Du lịch Việt Nam bay cùng Vietjet khắp thế giới
Ngày cập nhật 15/07/2023

Ngày 12.7, Công ty Cổ phần Hàng không VIETJET đã cho ra mắt máy bay A330 Vietjet với biểu tượng du lịch Việt Nam được in trên máy bay và chính thức cất cánh, khởi đầu hành trình quảng bá du lịch Việt Nam đi khắp thế giới.

Tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, chiếc máy bay mang số hiệu VN-A669 với biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam  theo thỏa thuận tài trợ và đồng hành cùng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam đến với bạn bè trong nước, quốc tế đã ra mắt. Đây là chiếc máy bay đầu tiên của Việt Nam được sơn biểu tượng du lịch quốc gia.
 
 
Hình ảnh hoa sen đang hé nở và slogan “Vietnam Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” với ý nghĩa “Hoa sen được lựa chọn cho hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và non nước Việt” được sơn trang trọng trên đầu máy bay. Bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Số 5 theo triết lý phương đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động, duyên dáng. Toàn bộ máy bay được phủ cách điệu hai màu vàng và đỏ đặc trưng của quốc kỳ Việt Nam.
 
Logo và slogan mới của du lịch Việt Nam năm 2012- 2015 sơn trên máy bay của Vietjet Air là một phần trong chương trình tài trợ của hãng cam kết cùng Tổng cục Du lịch xúc tiến quảng bá cho du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Với việc việc in logo của ngành du lịch lên máy bay, ngoài việc phục vụ tốt nhu cầu đi lại của du khách trong nước và quốc tế mà Vietjet Air còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện và giàu bản sắc văn hóa.
 
 
Theo ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng Giám Đốc Vietjet Air, cho biết: “Vietjet Air rất vinh dự khi tàu bay của hãng được khoác lên mình hình ảnh biểu tượng của du lịch quốc gia. Với chiếc áo mới, hãng đồng thời cũng ý thức hơn về việc giữ gìn hình ảnh và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân Việt Nam và khách du lịch quốc tế.”. Dự kiến tàu bay sơn biểu tượng mới của du lịch Việt Nam sẽ được đưa vào khai thác trong vài ngày tới nhằm tăng cường quảng bá du lịch quốc gia và phục vụ cho kế hoạch tăng chuyến và mở rộng đường bay của hãng vào cuối tháng 4. Đại diện Vietjet cho biết, máy bay A330 với biểu tượng du lịch Việt Nam sẽ phục vụ khách hàng Vietjet bay tới các điểm đến tại Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Kazakhstan, Úc… và xa hơn nữa trong thời gian tới.
 
Trong ngày đầu tháng 8/2023, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet phối hợp cùng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chuyến bay charter Huế -Inchone nhằm xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế tại Hàn Quốc, đồng thời đón chuyến bay charter từ Incheon đến Huế và bố trí chương trình đón đoàn khảo sát du lịch và truyền thông từ Hàn Quốc đến Huế. Đây là một trong những chuyến bay charter mà Vietjet phối hợp cùng tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai sau khi nhà ga T2 - Sân bay Phú Bài khai trương và đi vào hoạt động.
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày