Thu hút du khách về với Festival Huế
Ngày cập nhật 05/06/2024
Trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6, dự kiến Huế sẽ đón lượng khách lớn về du lịch, trải nghiệm. Ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách và tạo ấn tượng khi du khách về “chơi” Festival Huế.
 

 Thanh tra Sở Du lịch cùng các đơn vị chức năng kiểm tra niêm yết giá ở các cơ sở lưu trú
 
Đến đầu tháng 6/2024, các cơ sở lưu trú đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị để đón khách về Huế du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dự kiến lượng khách về Huế dịp này sẽ tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ.
 
Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra với nhiều chương trình lớn và các hoạt động hưởng ứng trải dài trong nhiều ngày, thuận lợi cho du khách lên kế hoạch đi du lịch. Để tiện sắp xếp công việc và các kế hoạch riêng, nhiều du khách chọn phương án tự đặt tour, đặt phòng sát ngày, nhưng các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú vẫn sẵn sàng phục vụ.
 
Ông Hồ Đặng Xuân Lân, Chủ tịch Hội Khách sạn tỉnh, Tổng Giám đốc Khách sạn Parkview Huế cho biết, đối với khách sạn Parkview Huế, trong ngày 8/6 khách đã đặt hết phòng, riêng các ngày khác vẫn còn phòng. Xu hướng khách đặt phòng sát ngày nên đơn vị sẵn sàng các phương án để đón khách. Để phục vụ du khách có những trải nghiệm ấn tượng và thú vị với Festival Huế 2024, khách sạn Parkview Huế và các khách sạn tại Huế đều nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, thông tin các chương trình kích cầu đến các doanh nghiệp lữ hành để giới thiệu với khách. Hiện nay, vấn đề quan tâm của du khách là giá. Theo ý kiến chỉ đạo của Sở Du lịch, Hội khách sạn tỉnh đã họp và thống nhất áp dụng mức giá phù hợp, không tăng giá dịp Festival Huế, từ đó tạo hình ảnh đẹp của một thành phố du lịch.

 Khách đến đặt phòng lưu trú ở Huế
 
Theo lãnh đạo Sở Du lịch, công tác truyền thông, quảng bá Festival Huế năm nay được triển khai đồng bộ, thông tin mang tính thống nhất trên các kênh truyền thông cũng như các nền tảng mảng xã hội. Bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan truyền thông, Sở Du lịch cũng kết nối, giới thiệu đến các địa phương, đặc biệt là các hội lữ hành ở các tỉnh, thành lân cận ở miền Trung để giới thiệu cho khách du lịch và đưa vào chương trình tour. Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, du khách rất quan tâm các chương trình ở Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, một số tour du lịch đã được bán ra trong đó có tour khám phá Cố đô và xem show “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” cùng chuyến tàu du lịch Đà Nẵng - Huế. Sở cũng tăng cường quảng bá các hoạt động đặc sắc khác hưởng ứng Tuần lễ Festival như lễ hội ẩm thực chay và lễ hội hoa đăng do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức. Hay những hoạt động ở các địa phương lân cận thành phố Huế, như ngày hội “Sóng nước Tam Giang” ở huyện Quảng Điền, “Chợ quê ngày hội” tại cầu Ngói Thanh Toàn, thị xã Hương Thủy... nhằm hướng các đoàn du khách khám phá, trải nghiệm thêm các giá trị văn hóa khác ở Thừa Thiên Huế.
 
Thời điểm đầu tháng 6, học sinh các trường bước vào kỳ nghỉ hè, các gia đình cũng tổ chức cho con đi du lịch trải nghiệm, nhiều tour du lịch mới phục vụ du khách ra đời. Ngoài ra, xu hướng khách đi du lịch tự túc, đi theo các chương trình độc lập nhiều, các đơn vị lữ hành cũng hỗ trợ, phục vụ các dịch vụ lẻ đáp ứng yêu cầu của khách.
 
Ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh chia sẻ, cùng với công tác quảng bá các hoạt động của chương trình Festival Huế để khách đề xuất tour theo nhu cầu, các đơn vị lữ hành cũng chủ động xây dựng, bổ sung các hoạt động của Festival Huế vào chương trình tour khi đưa khách về Huế dịp này. Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành cũng giới thiệu để khách có thể tận dụng các khung giờ tự do trải nghiệm.
 
Đảm bảo để khách trải nghiệm tốt nhất
 
Từ đầu tháng 6/2024, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra khâu đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch trong dịp “cao điểm” của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch biết, khâu đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh việc kiểm tra công tác đón tiếp, phục vụ, lực lượng liên ngành cũng chú trọng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường, phòng chống tác hại thuốc lá ở các cơ sở lưu trú.
 Lực lượng liên ngành kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các nhà hàng, khách khách sạn trước khi diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 
 
Theo đại diện Sở Du lịch, cuối tháng 5/2024, Sở Du lịch đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt một số công việc, chuẩn bị phương án phục vụ khách trong đó xem xét, có chính sách hỗ trợ giá phòng lưu trú tốt nhất và các dịch vụ bổ sung cho ban tổ chức Festival và các đoàn đại biểu tham dự các sự kiện này; Thường xuyên nâng cao chất lượng các dịch vụ của đơn vị. Bố trí đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ khách trước, trong và sau dịp lễ hội. Các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo nghiêm túc các quy định về khai báo lưu trú; Thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ, bán đúng giá niêm yết, không tuỳ tiện tăng giá, ép giá gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành tốt các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường; không để xảy ra các sự cố đáng tiếc và các tệ nạn xã hội tại đơn vị.
 
“Với nhiệm vụ được giao, ngành du lịch phối hợp các đơn vị kiểm tra kỹ công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Mong muốn lớn nhất là đảm bảo để khách trải nghiệm tốt nhất”, ông Hoàng Phước Nhật, Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.
 
Bà Fournier Sophie Charlottem, Tổng quản lý khách sạn Melia Vinpearl Huế cho biết, tất cả nhân viên lâu năm hay nhân viên mới đều được đào tạo thường xuyên về chất lượng phục vụ khách. Khách sạn cũng bố trí các hệ thống tự động về phòng chống cháy nổ. Trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, khách sạn cũng có các chương trình kích cầu du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, siết chặt vấn đề an toàn hơn nữa để tạo sự hài lòng tối đa từ phía du khách.
 
Còn theo bà Hồ Thị Huyền Diệu, Quản lý khách sạn TTC Imperial Huế, cùng với việc sẵn sàng các phương án đón khách, khách sạn cũng chuẩn bị rất kỹ 139 phòng để đón tiếp các đại biểu, đoàn nghệ thuật. Các phòng có view đẹp, nhân sự phục vụ chu đáo hứa hẹn mang đến ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, đoàn nghệ thuật và du khách.
 
Các khách sạn khác dự kiến có các đoàn đại biểu và đoàn nghệ thuật đến lưu trú trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 (Silk Path, Senna, Century, Hương Giang, Mondial, Eldora, Saigon Morin Huế, Duy Tân) cũng tích cực chuẩn bị, rà soát cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên và có những hình thức chào đón, tạo ấn tượng tốt đẹp, thân thiện nhất đối với đại biểu và du khách.

 

Nguồn: baothuathienhue.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày