Đại Nội Huế lung linh trong Lễ hội ánh sáng
Ngày cập nhật 09/06/2024

Tiếp nối thành công của “Huế by light - The liveshow”, tối 8/6, "Lễ hội ánh sáng" đã được khai mạc tại khuôn viên của Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương - Đại Nội.

 
Là một trong những điểm nhấn tại Festival, đây là một sự kiện được BTC Festival 2024 giới thiệu đến du khách bằng một hành trình khám phá với 12 tác phẩm sắp đặt âm thanh và ánh sáng trong lòng Đại Nội Huế.
 
 
 
Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Tham tán Hợp tác và hoạt động văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Huế, bà Sophie Maysonnave cùng đông đảo công chúng, du khách.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Sophie Maysonnave bày tỏ, Lễ hội Ánh sáng diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế 2024 là kết quả của hoạt động hợp tác giữa ê-kíp Pháp và Việt Nam. Dự án sẽ thắp sáng Thái Bình Lâu trong suốt 2 tuần với các tác phẩm thị giác và âm thanh được sáng tạo dành cho sự kiện Festival Huế.
 
 
 
Thông qua việc kết hợp của công nghệ và kỹ thuật sáng tạo, một hành trình vừa mang tính học thuật vừa mang tính tương tác nhưng luôn chú trọng yếu tố thẩm mỹ, Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương bừng sáng, ảo diệu bởi các tác phẩm sắp đặt, mang đến cho người xem trải nghiệm được đắm chìm trong một vũ trụ kỳ ảo trong suốt chặng đường khám phá âm thanh và ánh sáng.
 
 
 
 
 
Một trong những ưu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế là thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua việc quảng bá di sản kiến trúc. Lễ hội ánh sáng lần này đã đưa du khách có chuyến du ngoạn giữa lòng Đại Nội, chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng Huế truyền thống được thắp sáng đồng bộ hay loạt cây cảnh tuyệt đẹp phô ra những chiếc rễ nhân tạo như được thắp lửa, những bông sen khổng lồ tỏa sáng với muôn vàn sắc màu trên mặt hồ… Các công nghệ sử dụng được đa dạng hóa tùy thuộc vào từng sắp đặt cụ thể, để phục vụ tốt nhất cho trải nghiệm của khách tham quan gồm hệ thống lưới điện thông minh thông qua các tấm quang năng, hệ thống đèn sân khấu truyền thống, hệ thống trình chiếu video (video mapping), hệ thống đèn led điều khiển được (Artnet), cảm biến hồng ngoại, sợi quang học hoặc thậm chí cả máy tạo khói được điều khiển. Công nghệ được sử dụng để phục vụ trải nghiệm người xem và được thiết kế để du khách không thể nhận biết.
 
Lễ hội ánh sáng diễn ra từ ngày 8 đến 22/6, với mỗi hành trình kéo dài khoảng từ 40 đến 50 phút vào các buổi tối từ 18h00 đến 22h00. Du khách nhận vé mời ngay tại cổng Hiển Nhơn để có thể tham gia Lễ hội ánh sáng.
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày