Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Tiếp tục chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch
Ngày cập nhật 29/06/2017

Từ ngày 26-30.6, Tổng cục Du lịch đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch, quản lý điểm đến du lịch (DL); hoạt động kinh doanh lữ hành (LH), hướng dẫn du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh TT Huế.

Tại Đà Nẵng, trong các ngày 26 và 27.6, đoàn đã kiểm tra hoạt động hướng dẫn và quản lý điểm đến du lịch, chấm điểm theo bộ tiêu chí đánh giá điểm đến tại điểm Khu du lịch (KDL) thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và Khu du lịch Bà Nà Hills.

Tại KDL Ngũ Hành Sơn, đoàn đã làm việc với Ban quản lý KDL và kiểm tra thực tế các nội dung liên quan tại hiện trường. Đây là điểm đến đón trung bình mỗi ngày từ 4.000-5.000 lượt khách tham quan, nghiên cứu khoa học, sáng tác nghệ thuật. Ban quản lý hiện có 67 nhân sự và hầu hết đảm bảo trình độ, nghiệp vụ; 50% số lượng thuyết minh viên du lịch có khả năng giao tiếp và thuyết minh du lịch bằng tiếng Anh đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Qua kiểm tra thực tế đã có thêm nhiều bảng chỉ dẫn, cảnh báo, rào chắn để hướng dẫn, bảo vệ an toàn cho du khách. Lắp đặt thêm nhiều camera an ninh, nhiều bảng nội quy tham quan trong KDL bằng bốn ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn, Trung,… Công tác bảo vệ môi trường đảm bảo, thành lập bộ phận xử lý tác động môi trường có trách nhiệm nghiên cứu đánh giá tác động môi trường, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo cảnh quan môi trường và hệ sinh thái tại Khu di tích.

Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện Ban Quản lý Khu du lịch Bà Nà Hill

Điểm đến du lịch Bà Nà Hills dù đông khách vẫn thực hiện tốt công tác phục vụ khách, đảm bảo các tiêu chí đánh giá

Về công tác hướng dẫn, thuyết minh đã thành lập Tổ hướng dẫn du lịch, lực lượng HDV tại điểm có trên 50% thông thạo tiếng Anh. Vào mùa cao điểm sẽ đề xuất Sở Du lịch hỗ trợ, phối hợp với các trường cử sinh viên tiếng Hàn, tiếng Trung đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của khách. Đồng thời tạo điều kiện cho HDV tại điểm tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ,… Về xây dựng sản phẩm dịch vụ, tại KDL có bộ phận và phòng hỗ trợ du khách, niêm yết giá vé, có đường dây nóng,…

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra nhận xét Ngũ Hành Sơn là điểm đến du lịch có tài nguyên tự nhiên, du lịch văn hóa hấp dẫn khách. Có cơ quan quản lý trực tiếp, thường trực để cung cấp các dịch vụ phục vụ du khách, có nội quy, quy chế, mục đích tôn chỉ và tổ chức các hoạt động phục vụ khách. KDL này được đầu tư, phát triển các dịch vụ, có cơ sở hạ tầng hiện đại, vật chất kỹ thuật du lịch phục vụ khách. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân, cộng đồng trên địa bàn cùng tham gia vào phát triển du lịch.

Tại KDL Ngũ Hành Sơn đã lắp đặt nhiều bảng nội quy tham quan bằng bốn ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn, Trung

Trên 50% HDV tại điểm ở Ngũ Hành Sơn thông thạo tiếng Anh

Trong ngày 27.6, đoàn đã đến làm việc và kiểm tra thực tế tại KDL Bà Nà Hills. Qua kiểm tra thực tế, KDL này đã có nhiều đầu tư, cải thiện trong chất lượng dịch vụ, tạo nên bước tăng t r ư ở n g mạnh về lượt khách và doanh thu. Tại đây đã có nhiều sản phẩm du lịch mới kết hợp làm mới; các dịch vụ hỗ trợ du khách, chăm sóc hỗ trợ khách tàn tật, người già, công tác tiếp nhận và xử lý phàn nàn của du khách, hệ thống thông tin đầy đủ thuận tiện; chất lượng nghiệp vụ lao động du lịch được nâng cao; đa dạng các gói sản phẩm du lịch,… Công tác vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp với phương châm “mỗi nhân viên, từ ban lãnh đạo cho đến nhân viên phục vụ ở các bộ phận cũng là một nhân viên vệ sinh, dọn dẹp môi trường”. Các điểm trong hành trình tham quan KDL có bố trí tờ rơi, thông tin sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách. Các sản phẩm du lịch đều có bảng giá, chính sách giá tại KDL và công khai trên các phương tiện truyền thông… Hiện đơn vị có hơn 1.300 nhân sự, trong đó hơn 600 nhân sự là người địa phương.

Tại hai điểm đến trên, đoàn cũng tổ chức chấm điểm theo bộ tiêu chí đánh giá điểm đến với các nhóm tiêu chí đánh giá như: Tài nguyên du lịch; Sản phẩm và dịch vụ; Quản lý điểm đến; Cơ sở hạ tầng; Sự tham gia của cộng đồng địa phương;… Qua đánh giá sơ bộ thì cả hai điểm đến này đều đạt điểm cao ở hầu hết các tiêu chí đánh giá.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, việc kiểm tra kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch nhằm mục đích chấn chỉnh và nâng chất lượng hoạt động kinh doanh lữ hành và hoạt động hướng dẫn du lịch trên toàn quốc, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm đón khách du lịch và các doanh nghiệp đón khách ở các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động này.

Khánh Chi

du lịch, du lịch Huế, khách sạn Huế, huetourism, festival huế, ẩm thực huế, món ngon, món ăn huế

Theo: baovanhoa.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 14.835.507
Đang truy cập 1.072