Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Khẳng định thương hiệu và chất lượng
Ngày cập nhật 11/07/2017

Giải thưởng du lịch được trao hàng năm từng bước xây dựng thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp và quốc gia, tạo thuận lợi để du khách lựa chọn dịch vụ chất lượng. Tuy nhiên, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ vọng: Ngành du lịch quyết tâm rồi thì phải quyết tâm hơn; sáng tạo rồi phải sáng tạo hơn.

Nâng cao tính chuyên nghiệp

Giải thưởng Du lịch Việt Nam tiền thân là TOPTEN Lữ hành quốc tế và Khách sạn hàng đầu Việt Nam, được Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức lần đầu tiên năm 1999, trao tặng cho các công ty lữ hành, khách sạn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam. Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng xét duyệt, Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực đầu tư toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần cải thiện môi trường du lịch, đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng của ngành. Giải thưởng cũng thúc đẩy phong trào thi đua, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để du khách lựa chọn dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Trong số 91 doanh nghiệp được vinh danh ở các lĩnh vực hoạt động, nhiều doanh nghiệp liên tục có mặt trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, như Fiditour, Saigontourist, Vietnam Airlines, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam… Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, điểm mới của Giải thưởng năm nay mở rộng hơn về đối tượng và số lượng đơn vị mời tham dự xét chọn các dịch vụ phục vụ khách du lịch. “Trước đó, chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương du lịch trọng điểm, chủ động nắm bắt thông tin, thực lực doanh nghiệp, từ đó đưa ra các tiêu chí, vinh danh, bình chọn phù hợp. Vì vậy, những doanh nghiệp hội tụ đúng và đủ tiêu chí đều được tôn vinh”.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám - một trong những điểm thu hút đông khách tham quan

Nỗ lực cống hiến

17 lần liên tiếp nhận giải thưởng, Phó Tổng giám đốc Fiditour Trần Thế Dũng cho biết, giải thưởng thêm một lần nữa khẳng định những đóng góp của Fiditour trong phục vụ khách hàng và sự phát triển của ngành du lịch nước nhà. Năm nay, Fiditour vinh dự được nhận 2 giải thưởng: Công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam và Công ty lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam. “Đây là minh chứng của sự đầu tư chuyên nghiệp của Fiditour, thể hiện tầm nhìn chiến lược đúng đắn trong các hoạt động bền vững, lâu dài. Thông qua đó, những nỗ lực cống hiến của Fiditour, nhất là các dịch vụ lữ hành nội địa đã được khách hàng cũng như các cơ quan chức năng về du lịch nhìn nhận”, ông Dũng cho biết.

Giải thưởng là một trong những điều kiện đánh giá thương hiệu và uy tín của công ty đối với thị trường trong nước và nước ngoài. Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist Đoàn Thị Thanh Trà chia sẻ, từ năm 1999 đến nay, doanh nghiệp xác định dù làm ở lĩnh vực nào, yếu tố đầu tiên là phục vụ là con người. Vì vậy, Giải thưởng cũng là cầu nối để mở rộng các kênh hội nhập toàn cầu, qua đó quảng bá và thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, với mục đích hàng đầu là chất lượng và uy tín, Saigontourist chú trọng và đẩy mạnh kênh khách quốc tế đa quốc tịch, đặc biệt là ở thị trường Bắc Âu và châu Mỹ, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, với các dịch vụ tốt nhất.

Nằm trong danh sách 7 đơn vị đạt danh hiệu Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam 2017, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cam kết xây dựng môi trường du lịch lành mạnh và có trách nhiệm. “Hai lần nhận được giải thưởng đã khẳng định những đổi mới theo hướng phát triển bền vững của chúng tôi là đúng. Đây là cơ sở vững chắc để đơn vị tiếp tục thực hiện những kế hoạch đã đặt ra nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của ngành du lịch. Thời gian tới, Trung tâm sẽ hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu, tiếp tục cải thiện chất lượng phục vụ du khách, xây dựng sản phẩm mới phát huy giá trị của di tích, kết nối với các điểm tham quan khác trên địa bàn Hà Nội và cả nước, để xứng đáng là điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế” - ông Lê Xuân Kiêu chia sẻ.
Hồng Hà

đặc sản Huế, fesstival huế, du lịch, hue tourism, du lịch Huế, khách sạn Huế, huetourism, festival huế, ẩm thực huế, món ngon, món ăn huế

Theo: daibieunhandan.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 14.835.507
Đang truy cập 30.006