Tìm kiếm tin tức
Họp bàn liên kết phát triển du lịch 03 địa phương năm 2017
Ngày cập nhật 31/12/2016

Sáng 30/12 tại thành phố Huế, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế chủ trì và phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức họp bàn triển khai hợp tác phát triển du lịch 03địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam nhằm thống nhất kế hoạch liên kết phát triển du lịch 03 địa phương năm 2017.

       Với vai trò là trưởng nhóm liên kết, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã xây dựng kết hoạch liên kết phát triển du lịch trong năm 2017 nhằm phát huy tính hiệu quả trong hoạt động liên kết quảng bá du lịch chung, từng bước định vị thương hiệu vùng của ba địa phương như một điểm đến có giá trị và thú vị ở Việt Nam. Năm 2017, ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ đẩy mạnh liên kết để xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế như: hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội và hội chợ du lịch quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh; hội chợ JATA Nhật Bản; hội chợ TTM plus tại Thái Lan, tổ chức và đón các đoàn famtrip và presstrip trong nước và quốc tế khảo sát du lịch 03 địa phương. Ngoài ra, trong năm  này 03 địa phương sẽ phối hợp thành lập nhóm biên tập trang thông tin điện tử và fanpage chung của ba địa phương thường xuyên đưa tin, giới thiệu về các sự kiện, hoạt động và sản phẩm du lịch 03 địa phương; hoạt động công bố nhận diện bộ thương hiệu của ba địa phương; liên kết trong hoạt động thanh tra; liên kết phát triển sản phẩm, phát triển nguồn nhân lực du lịch; xuất bản tập gấp chung về chương trình sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch 04 địa phương trong năm 2017 đây là lần đầu tiên có sự tham gia của Sở Du lịch Hà Nội (với hình thức liên kết ba địa phương cộng một).

          Qua 11 năm (2006 - 2017) hợp tác liên kết du lịch chung của 3 địa phương đã mang lại những kết quả khá tích cực. Đó không chỉ là hiệu quả của công tác quảng bá, xúc tiến mà việc liên kết còn thể hiện trong xây dựng chính sách quản lý, phát triển sản phẩm du lịch; phát triển nguồn nhân lực… giúp từng bước định vị thương hiệu du lịch vùng của 3 địa phương như là một điểm đến có giá trị và thú vị nhất ở Việt Nam với sản phẩm đa dạng, chất lượng.

Nguyễn Hưng
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 14.840.638
Đang truy cập 1.427