Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Ngành du lịch đặt mục tiêu tăng trưởng 19% mỗi năm
Ngày cập nhật 26/04/2017

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 20 triệu du khách quốc tế vào năm 2020, tăng gấp đôi so với lượng khách đến Việt Nam năm 2016, tương ứng với mức tăng trung bình mỗi năm 19%.

Du khách nước ngoài đến TPHCM. Ảnh: TL

Mục tiêu trên là một phần trong kế hoạch tổng thể đưa du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020. Theo đó, đóng góp của ngành du lịch vào nền kinh tế ngày càng tăng và được lượng hóa qua các chỉ tiêu cụ thể như doanh thu đạt 35 tỉ đô la Mỹ, đóng góp 11-12% vào GPP cả nước, tạo ra 4 triệu việc làm...

Thông tin trên được ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ cùng báo chí bên lề hội thảo Đầu tư và Kinh doanh khách sạn tại Việt Nam diễn ra sáng nay tại Triển lãm Food&Hotel Việt Nam 2017 ở TPHCM.

Để đạt được những mục tiêu trên, ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, cải thiện chính sách thị thực, ngân sách dành cho quảng bá du lịch Việt Nam cũng được tăng từ 2,5 triệu đô la Mỹ trong năm 2016 lên khoảng 5 triệu đô la. Theo ông Chung, một phần trong ngân sách này sẽ được dành chi cho việc giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam trên các hãng truyền thông lớn trên thế giới.

Trong chiến lược phát triển ngành du lịch, ba nhóm thị trường trọng điểm mà Việt Nam tập trung hướng đến là Đông Bắc Á với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan; Đông Nam Á và Tây Âu.

Đối với thị trường Tây Âu, cập nhật nhanh thông tin mới nhất từ hội thảo, ông Chung cho biết trong quí 1-2017, tổng lượng khách du lịch từ 5 nước được miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý đến Việt Nam đạt hơn 240.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016.  

Đối với thị trường Đông Nam Á, lượng du khách đến Việt Nam cung tăng đáng kể. Theo bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, tính trong 3 tháng đầu năm 2017, lượng khách từ Campuchia tăng 35%; còn với Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Singapore mức tăng lần lượt là 33%, 20%, 18%, 18%, 14% và 4%. Sở dĩ có sự tăng trưởng như trên, như bà Xoan, là nhờ vào mối liên kết trong khu vực ASEAN ngày càng chặt chẽ, và thông tin, đi lại cũng thuận lợi hơn.

Theo: thesaigontimes.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 14.608.246
Đang truy cập 20.654