Tìm kiếm tin tức
Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2018
Ngày cập nhật 21/02/2018

Du lịch luôn là thứ gia vị không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người.

Đối với mỗi tín đồ, các chuyến đi mang lại không chỉ những trải nghiệm để đời mà còn là những kiến thức lạ lẫm về thế giới bên ngoài, với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các phương tiện công cộng và độ phủ sóng dày đặc của Internet, ước mơ được ngồi dưới chân tháp Eiffel nhâm nhi ly rượu vang và những chiếc bánh macaron đủ sắc màu hay được hòa mình trong một quán bar nhỏ ở thành phố cổ kính Emilia-Romagna của Italy để thưởng thức món Carpaccio nổi tiếng chỉ sau một vài cú click chuột đã không còn quá xa vời.

Dưới đây là những xu hướng du lịch hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2018:

Du lịch nghỉ dưỡng

Nhiều người hay than thở rằng họ thường bị tăng cân sau những chuyến du lịch. Đây là một trong những lý do khiến ngày nay trải nghiệm du lịch kết hợp với các hoạt động lành mạnh có ích cho sức khỏe như yoga nhẹ nhàng, di chuyển bằng xe đạp hay leo núi…

Du lịch nghỉ dưỡng dự báo vẫn sẽ là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ hơn trong năm 2018. Ảnh minh họa

Trong năm 2018, xu hướng này được dự báo tiếp tục là tâm điểm, mục tiêu để những chuỗi khách sạn nổi tiếng, những spa trong các khu nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của các “tín đồ” du lịch; đồng thời giúp họ xóa bỏ nỗi lo tăng cân sau những kỳ nghỉ dài ngày.

Những người ưa chuộng hình thức du lịch này có thể lựa chọn đến Bồ Đào Nha, Brazil hoặc Philippines để khám phá những spa “y khoa”, đến Tây Ban Nha và Ấn Độ để tham gia Tuần lễ luyện tập thể chất hay chỉ đơn giản là đạp xe một vòng xung quanh thiên đường nhiệt đới Bali để tận hưởng không khí trong lành, sảng khoái.

Kỳ nghỉ băng giá

Những kỳ nghỉ dài đợt cuối năm là cơ hội tuyệt vời để lên kế hoạch cho các chuyến nghỉ dưỡng. Dạo một vòng quanh thế giới, ta có thể thấy các lễ hội mùa Đông đang trở thành những “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch từ khắp nơi.

Tại Trung Quốc, Lễ hội Băng đăng quốc tế diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân đã kéo về cho nước này trên 1 triệu lượt khách du lịch vào năm ngoái.

Trong khi đó, những công ty du lịch có tiếng như Intrepid Travel cũng đang chuẩn bị cho ra mắt một số tour du lịch độc đáo đến các xứ lạnh như tour đến tỉnh Lapland của Phần Lan, nơi truyền thuyết kể rằng là chỗ trú ẩn của Ông già tuyết cùng bầy tuần lộc của mình trong suốt những ngày của năm, hay tăng cường các chuyến thám hiểm đến nơi được coi là “điểm tận cùng của thế giới” Reindeer Herders (Nga).

Đi trước, trả sau

Khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, bên cạnh vấn đề địa điểm thì khả năng tài chính là yếu tố khiến không ít người đau đầu. Tuy nhiên, thay vì phương thức truyền thống là phải thanh toán toàn bộ cho một chuyến đi như trước đây, các “tín đồ” của chúng ta giờ đã có thể đi trước, trả sau thông qua sự hỗ trợ của một số hãng tài chính như Affirm hay Uplift hoặc trả góp qua chiếc thẻ tín dụng của mình.

Cùng với tiến bộ công nghệ, việc đặt chỗ trước cho các chuyến đi đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngày nay, 82% số lượng đặt chỗ được thực hiện thông qua trang web của các công ty du lịch và 49% trong số đó được thực hiện thông qua điện thoại thông minh.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, tỷ lệ đặt chỗ du lịch qua những chiếc “dế yêu” đã tăng đáng kể, từ mức chỉ 31% của năm 2016. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để các hãng lữ hành đa dạng hóa sản phẩm du lịch của mình, mang lại những chuyến đi thuận tiện, thú vị và dễ dàng hơn cho hành khách.

Xa rời đô thị

Hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ chỗ ở Airbnb dự đoán rằng xu hướng du lịch mới sẽ chuyển hướng từ những khu đô thị công nghiệp ồn ào sang những vùng ngoại ô trong lành, mát mẻ. Hiện số lượng du khách đặt chỗ cho những chuyến du lịch kiểu này đã tăng đến 700%.

Trong đó, một số tín đồ ưa phiêu lưu mạo hiểm thậm chí còn lựa chọn cho mình những trải nghiệm thú vị như ở trong nhà lều, nhà cây, những ryokans (quán trọ Nhật Bản truyền thống) hay yurts (nhà ở theo hình thức lều bằng khung và có vải bạt của người Mông Cổ).

Du lịch chay

Tại các nước, đặc biệt là châu Âu đang ngày càng có nhiều người thực hiện chế độ ăn chay vì những lợi ích đối với sức khỏe. Chính vì thế, một chuyến đi được thiết kế dành riêng cho những người ăn chay là điều mà các chuyên gia về du lịch cần tính tới.

Về điều này, chuyên trang về du lịch lớn nhất thế giới Lonely Planet đã giới thiệu với các độc giả nhà hàng Soul Kitchen ở thành phố Paris qua những lời kể như sau: “Khi bạn tản bộ một quãng ngắn từ nhà thờ thánh Sacré-Coeur ở trên đỉnh đồi, Soul Kitchen sẽ nổi bật lên giữa những quán café quyến rũ ở Montmartre. Nhà hàng được 3 người phụ nữ điều hành và tình yêu đối với ẩm thực của họ đã ‘thổi hồn’ vào những món ăn mà một nửa trong số đó là đồ chay”.

Ngoài Paris, Italy - quốc gia có tỷ lệ người ăn chay cao nhất châu Âu hoặc Ấn Độ với khoảng 500 triệu người ăn chay cũng là những nơi để thưởng thức những món ẩm thực “không thịt” theo mong muốn của bạn.

Sự nổi lên của gen X

Khi mà các chuyên gia tiếp thị cho rằng họ đã vạch ra được hướng đi và xác định nhu cầu, mong muốn của các hành khách trong ngành du lịch thì thị trường này lại một lần nữa làm khó họ, giữa bối cảnh xã hội tồn tại rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Theo nghiên cứu, những người trong độ tuổi từ 30-50 thường quan tâm đến những nơi nghỉ ngơi thư giãn, trong khi người ngoài 65 tuổi lại có xu hướng đi tìm những chuyến phiêu lưu để có cơ hội giao tiếp xã hội.

Thế hệ X là những con người thành đạt, có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng thụ, nhóm người được kỳ vọng sẽ làm mưa làm gió trên các thị trường du lịch. Ảnh minh họa

Năm 2018 dự kiến sẽ là năm mà những thế hệ như Baby Boomers (người sinh ra trong những năm từ 1946 đến 1964 - thời kỳ bùng nổ dân số), thế hệ Gen X (thế hệ sinh ra ở giai đoạn 1964-1980), Gen Y (hay còn gọi là Millennials, chỉ những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội) và Gen Z (nhóm những người đam mê công nghệ) nói lên tiếng nói của riêng mình.

Từ đó, việc của các hãng lữ hành là phải làm sao để thiết kế những tour du lịch có khả năng thu hút theo lối sống của họ chứ không phải theo nhóm tuổi.

Khác với lối tư duy truyền thống thường hướng đến thế hệ trẻ năng động Millennials, trong năm nay, Gen X mới là nhóm người được kỳ vọng sẽ “làm mưa làm gió” trên các thị trường du lịch.

Đây là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng thụ sau thời gian dài cống hiến cho công việc.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện tại Trung Quốc, Đức và Mỹ, 68% số Gen X hiện nay đang là đối tượng tiêu thụ chính của các mặt hàng giá trị cao như du lịch và các hoạt động; 83% số người Gen X có công ăn việc làm chi tiêu nhiều nhất cho du lịch so với người thân của họ.

Những đối tượng này thường là những bậc cha mẹ trong gia đình nên họ thường chú ý đến những chuyến đi nhiều thế hệ và kỳ nghỉ của bọn trẻ./.

Phương Nga (Theo Trekksoft, Elle)

Theo: bnews.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 14.606.825
Đang truy cập 19.528