Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Chiến dịch thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam: Khách tăng, môi trường du lịch được cải thiện
Ngày cập nhật 15/06/2017
Ảnh: ivivu.com

Theo dõi xuyên suốt tình hình về lượng khách quốc tế tăng trưởng suốt thời gian qua qua những người trực tiếp làm du lịch vô cùng phấn chấn bởi nếu năm 2015 có thời gian lượng khách đến nước ta có chiều hướng giảm thì ngay sau đó bằng việc Chính phủ chỉ đạo các ban ngành chức năng triển khai đồng bộ, hàng loạt giải pháp để giúp du lịch vực dậy đà tăng trưởng, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng… đã giúp du lịch nước ta phục hồi thậm chí 6 tháng gần đây số khách không chỉ tăng cao về lượng mà về “chất” cũng được nâng lên đáng kể.

Những con số tăng trưởng cực kì ấn tượng

Theo đó hàng loạt những thị trường khách có mức chi tiêu cực kì cao như Tây Âu, Bắc Mỹ, Các tiểu Vương quốc Ả Rập… đang ngày một chú ý và thích thú với điểm đến Việt Nam.

Để tiếp tục đạt được những kết quả khả quan hơn nữa, bên cạnh việc cơ quan chức năng tiếp tục áp dụng và triển khai các “minh sách” tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển thì điều quan trọng chính là bản thân các doanh nghiệp cần phải chung tay để đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè thế giới nhiều hơn nữa, có như vậy chúng ta mới có thể tạo nên được nguồn sức mạnh tổng hợp, giúp du lịch nước nhà ngày một được quảng bá vươn xa đến toàn thể bạn bè quốc tế.

(LÊ THỊ NHƯ HÀ - Phó Tổng giám đốc Hòa Bình Tourist)

Môi trường du lịch các địa phương đã cải thiện rất nhiều

Nếu trước đây chúng ta thường nghe những vụ “lùm xùm” của du khách phản ánh về tình trạng bị một số đơn vị kinh doanh thức ăn, lưu trú “chặt chém” hay hàng rong chèo kéo du khách… trở thành vấn nạn đáng báo động tại nhiều nơi thì thời gian gần đây ở nhiều trung tâm du lịch lớn của các nước, các tình trạng trên đã thuyên giảm đi rất nhiều.

Lấy ví dụ nổi bật như tại Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ vào những ngày thường mà ngay những ngày Lễ, Tết cung cách phục vụ của các dịch vụ tại địa phương vẫn rất chu đáo, hơn hết Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ và du lịch của tỉnh liên tục kiểm tra đột xuất các đơn vị, số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh tình trạng “chặt chém” được đặt ở nhiều nơi công cộng và làm việc suốt 24/24h nên du khách rất an tâm bởi bất cứ lúc nào cũng có thể nhờ đến cơ quan chức năng xử lý các tình huống.

Nhiều TP là trung tâm du lịch khác như Khánh Hòa, Đà Lạt, TP.HCM…, dù không phải thuộc trách nhiệm của mình nhưng ngành du lịch các địa phương cũng rất chủ động để cùng chung tay phối hợp với nhiều ban ngành khách để kịp thời giải quyết, an ủi, động viên các du khách khi không may gặp phải các tình huống như tại nạn giao thông, bị cướp giật… góp phần lấy lại niềm tin, tạo dựng ấn tượng mạnh về sự thân thiện, chân tình của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên để không còn các vấn nạn gây ảnh hưởng không tốt đến du khách thì không thể chỉ một mình ngành du lịch “gánh vác” mà cần lắm sự chung tay nhanh chóng vào cuộc của các ban ngành và người dân toàn xã hội.

(Ông TỪ QUÝ THÀNH - Giám đốc Công ty du lịch Liên Bang)

Hàng loạt cơ sở lưu trú đã “thay da đổi thịt”

Thời gian gần đây, rất nhiều du khách khi đến lưu trú tại nước ta đều lấy làm bất ngờ bởi vì sao chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà chất lượng các dịch vụ và hơn hết là thái độ phục vụ của nhân viên tại nhiều nơi bỗng chốc như “thay da đổi thịt” - tốt lên rất nhiều.

Có được điều này chính là nhờ Chiến dịch thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam (trong đó lấy điểm nhấn là tăng cường kiểm tra, nâng cao chất lượng, cung cách phục vụ của các khách sạn từ 3-5 sao, thời gian sau là các khách sạn từ 1-2 sao) mà những ngày qua Bộ VHTTDL đã kiên quyết triển khai đồng loạt trên cả nước, tạo được sự hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ của các đơn vị làm ăn chân chính. Chính nhờ chương trình này mà hình ảnh du lịch nước ta đã được nâng lên rất nhiều trong mắt bạn bè quốc tế.

Qua kết quả ấn tượng này, tôi đề nghị phía cơ quan chức năng cần phát huy để tiếp tục có nhiều sáng kiến hay và hữu ích như trên nhưng ở mảng lữ hành, công tác đào tạo nguồn nhân lực… từ đây tạo động lực để “thanh lọc” những đơn vị yếu kém cũng như góp phần giúp các doanh nghiệp mạnh dạn “thay máu”, tạo được niềm tin và tăng khả năng cạnh tranh của du lịch Việt với các nước trong khu vực và thế giới…

(DƯƠNG THÁI THƯ - Phó giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông)

Theo: baovanhoa.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 14.669.032
Đang truy cập 35.640