Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Tìm kiếm tin tức
Vietnam Airlines đồng hành cùng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển du lịch và xúc tiến đầu tư, thương mại
Ngày cập nhật 22/01/2019

Vietnam Airlines khẳng đinh ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hoạt động kinh doanh thì  sự đồng hành quảng bá văn hóa, phát triển du lịch quốc gia, giới thiệu điểm đến và hình ảnh thương hiệu du lịch của các địa phương trong cả nước luôn là những tiêu chí xuyên suốt trong hoạt động của Vietnam Airlines. 

Năm 2018, Vietnam Airlines thực hiện an toàn gần 142.000 chuyến bay, vận chuyển 22 triệu lượt khách và gần 350 nghìn tấn hàng hóa. Chỉ số đúng giờ (OTP – Ontime performance) vượt mục tiêu năm và đạt ở mức cao gần 90%, là hãng hàng không tại Vietnam đạt chỉ số đúng giờ cao nhất. Riêng đối với điểm đến Thừa Thiên Huế, trong năm 2018, VNA đã thực hiện 2.531 lượt chuyến bay, vận chuyển 724.843 lượt khách và 3.948 tấn hàng hóa đi - đến Huế (trong tổng số 1.837.872 lượt khách, 11.236 chuyến và 6.107 tấn hàng hóa đi – đến Cảng HKQT Phú Bài trong năm 2018).
Vietnam Airlines tiếp tục nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietnam Airlines được vinh danh vì những nỗ lực mang đến cho khách hàng một trải nghiệm trọn vẹn và chất lượng. Được Skytrax công nhận là hãng hàng không 4 sao trong 3 năm liên tiếp, Vietnam Airlines đang quyết vươn tầm lên hạng 5 sao trong chặng đường tới từ năm 2020.
 Vietnam Airlines vinh dự nhận giải thưởng “Hãng hàng không 4 sao toàn cầu” do tổ chức APEX (The Airline Passenger Experience Association) trao tặng.Khác với chứng chỉ 4 sao của Skytrax xếp hạng dịch vụ các hãng hàng không thông qua đánh giá tổng thể chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không…, bảng xếp hạng của APEX được đánh giá hoàn toàn dựa trên phản hồi của hành khách đối với chất lượng dịch vụ trên máy bay của các hãng hàng không.Với xếp hạng này, Vietnam Airlines đã vinh dự sánh vai cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như Air France, KLM Royal Dutch Airlines, United Airlines… 
 Ngày 1/12 vừa qua, tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã trao 2 giải thưởng uy tín cho Vietnam Airlines. Đó là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietnam Airlines được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới trao tặng danh hiệu. Giải thưởng là kết quả bình chọn đến từ các chuyên gia của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) cùng đông đảo khách hàng trong gần 9 tháng từ 01/02/2018 đến 24/10/2018.
Cũng trong năm 2018, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh quảng bá văn hóa dân tộc thông qua ẩm thực hàng không. Hãng đã lựa chọn bếp trưởng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn là đại sứ ẩm thực toàn cầu. Bếp trưởng Luke Nguyễn đã sáng tạo thực đơn trên chuyến bay mang giá trị văn hóa ba miền Bắc - Trung - Nam và đồng hành cùng Vietnam Airlines tham dự các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại trên thế giới.
Bên cạnh những hoạt động nâng cao hiệu quả kinh doanh, Vietnam Airlines còn nhận thức trách nhiệm thực hiện những nhiệm vụ xã hội có ý nghĩa , trong đó phải kể đến là hợp tác với trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia vận chuyển tạng cùng đội ngũ bác sĩ và những vật phẩm để giúp tái sinh cứu sống nhiều người, mà Huế là một trong những đầu cầu ghép tạng của VN, đây là một hoạt động mang tính nhân văn cao cả.
Góp phần ươm mầm tài năng bóng đá trẻ cho Việt Nam, Vietnam Airlines đã đồng hành tham gia tài trợ tài trợ mang hình ảnh truyền hình của ASIAD 2018 phục vụ đông đảo người hâm mộ thể thao cả nước, tài trợ cho các giải U19, U21quốc tế giải báo Thanh niên được tổ chức tại Huế. 
Riêng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2017- 2018, Vietnam Airlines đã tích cực triên khai một số nội dung hợp tác quảng bá hình ảnh thương hiệu của du lịch Thừa Thiên Huế và của hãng theo chương trình phối hợp phát triển du lịch với tỉnh: Tài trợ vận chuyển cho Festival Quốc tế Huế 2018, Festival Nghề truyền thống Huế 2017; hỗ trợ đồng hành cho các đoàn của tỉnh tham gia hội chợ du lịch, khảo sát du lịch quốc tế (Hội chợ Du lịch Quốc tế Nhật Bản – JATA, Hội chợ ITB Berlin, ITB Singapore, Hội nghị quảng bá xúc tiến đầu tư vào Thừa Thiên Huế tại Seoul - Hàn Quốc, Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Tokyo – Nhật Bản) và trong nước, phối hợp đón và tặng quà cho những hành khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không hàng năm,.. đặc biệt là tăng thời lượng giới thiệu quảng bá về Di sản Huế và điểm đến Thừa Thiên Huế trên Tạp chí Heritage và video clip chiếu trên các chuyến bay quốc tế và nội địa. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ưu tiên hỗ trợ chiếu các clip giới thiệu sản phẩm, chương trình mới của Vietnam Airlines trên màn hình LED và bảng pano quảng cáo ở một số vị trí trung tâm thành phố Huế, trên hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh và trên trang thông tin điện tử du lịch của tỉnh 
Trong năm 2019, tỉnh Thừa Thiên Huế và Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên dự kiến sẽ tiếp tục kế hoạch hợp tác đồng hành trong một số sự kiện lễ hội quan trọng trong năm 2019; ngoài Festival Nghề truyền thống Huế được tổ chức định kỳ vào cuối tháng 4, còn có một số lễ hội văn hóa, ẩm thực gắn với du lịch, sự kiện thể thao gắn với du lịch (cuộc đua xe đạp quốc tế Coupe de Huế 2019, Ngày hội chạy Marathon Huế 2019), Ngày Văn hóa Huế tại Nhật Bản, tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, trải đều từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm, tổ chức một số đoàn khảo sát dành cho các đơn vị lữ hành và báo chí từ một số thị trường khách trọng điểm và tiềm năng đến Thừa Thiên Huế và một số đoàn của tỉnh đi quảng bá xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước,..nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh điểm đến Thừa Thiên Huế và thương hiệu hãng hàng không Vietnam Airlines. 
 
Nguyễn Văn Phúc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.118.833
Truy cập hiện tại 1.298