Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế triển khai 2 dịch vụ công lên mức độ 4
Ngày cập nhật 08/09/2017

Kể từ ngày 1/9, công dân, tổ chức có thể sử dụng dịch vụ công mức độ 4 của sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho 2 thủ tục hành chính.

Theo quyết định số 2236/QÐ-UBND ngày 24/9/2016 của UBND tỉnh về việc công bố bộ thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã triển khai 17 thủ tục hành chính của Sở trên hệ thống dịch vụ công ở mức độ 3 tại Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế (https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn). Trong thời gian qua, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã đăng ký và sử dụng các thủ tục hành chính của Sở Du lịch trên hệ thống dịch vụ công.

Với mục tiêu giúp công dân, tổ chức nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tuyến, giảm chi phí đi lại, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, Sở Du lịch đã triển khai hai thủ tục hành chính lên mức độ 4 là Thủ tục đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch; Thủ tục thẩm định lại, xếp hạng lại hạng cơ sở lưu trú du lịch: hạng 1 sao, 2 sao cho khách sạn, làng du lịch. Hệ thống cho phép công dân, tổ chức nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi khi có kết nối mạng Internet và có tài khoản đăng nhập hệ thống dịch vụ công.

Với việc triển khai hai thủ tục hành chính ở mức 4 này, ngoài việc nộp hồ sơ trực tuyến, công dân, tổ chức có thể nhận kết quả tại địa chỉ đăng ký thông qua hệ thống phát chuyển nhanh và có thể thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, công dân còn biết được hồ sơ đăng ký của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý, ngày gửi hồ sơ, hồ sơ gửi đã đúng chưa, loại hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn nữa cho công dân và DN, rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục hành chính.
 

1. Dịch vụ hành chính công là:  những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước (hoặc tổ chức, doanh nghiệp được ủy quyền) có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.

2. Dịch vụ công trực tuyến là: dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

5. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

6. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

 

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 12.962.198
Đang truy cập 34.592