Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Khai giảng lớp Tập huấn Marketing và Xúc tiến Du lịch năm 2018
Ngày cập nhật 15/11/2018

Sáng ngày 15/11/2018 tại Hội trường Khách sạn Mondial, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức khai giảng lớp tập huấn Marketing và Xúc tiến Du lịch năm 2018. 

Với mục đích cung cấp những kiến thức cơ bản về marketing du lịch và những thông tin mới nhất về đặc điểm, tình hình thị trường du lịch trong nước và quốc tế, cũng như các kỹ năng để phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho đội ngũ cán bộ tại các địa phương có điểm đến và một số đơn vị hành chính liên quan trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch Huế tổ chức lớp Tập huấn Marketing và Xúc tiến Du lịch năm 2018 cho cán bộ tại các địa phương có điểm đến và một số đơn vị hành chính liên quan trên địa bàn tỉnh.
Tham gia khai giảng lớp tập huấn, về phía Sở Du lịch có Ông Lê Hữu Minh - Q.Giám đốc Sở Du lịch, ông Nguyễn Văn Phúc – PGĐ Sở Du lịch, Đại diện các phòng ban chuyên môn Sở Du lịch. Ngoài ra, lớp Tập huấn có sự tham gia của hơn 31 học viên bao gồm các đối tượng là công chức, viên chức Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch; Lãnh đạo các phòng Văn hóa thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các địa phương có điểm đến như xã Thủy Thanh, Làng cổ Phước tích, Hợp tác xã mây tre đan Bao la, các bảo tàng trên địa bàn.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ông Lê Hữu Minh, Q.Giám đốc Sở Du lịch nhấn manh: Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến du lịch được nhiều nước trên thế giới lựa chọn, du lịch được đánh giá có nhiều điều kiện để phát triển. Trong những năm qua, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Trong 10 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch đón được ước đạt 3,767,964 lượt khách, tăng 21,84% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,557,292 lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt 2,210,672 lượt, tăng 16,85% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, so với một số điểm du lịch khác ở nước ta, chúng ta có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên nhưng vẫn chưa phát huy được hết những lợi thế sẵn có để tạo ra sức mạnh cạnh tranh, hiệu quả kinh tế - xã hội còn chưa cao.
Một trong những nguyên nhân cơ bản là do nguồn nhân lực còn yếu. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý du lịch còn hạn chế về chuyên môn, trình độ quản lý và kỹ năng tổ chức, xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp, marketing quảng bá thương hiệu du lịch. Vì vậy, việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng marketing và xúc tiến du lịch cho đội ngũ cán bộ quản lý du lịch của tỉnh nhằm từng bước nâng cao chất luợng dịch vụ, khả năng cạnh tranh, hình ảnh thương hiệu điểm đến là công việc cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay...
Lớp Tập huấn tập trung vào các nội dung chủ yếu như Tổng quan về chiến lược phát triển du lịch ; Các vấn đề cơ bản về marketing du lịch, xây dựng chiến lược, xác định mục tiêu marketing du lịch; Xây dựng các chương trình xúc tiến du lịch, các hình thức, phương tiện xúc tiến du lịch và việc lựa chọn phù hợp với mục tiêu xúc tiến du lịch; Xúc tiến thương hiệu điểm đến Thừa Thiên Huế. Ban tổ chức lớp tập huấn cũng dành thời gian để giảng viên và các học viên cùng giao lưu, trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm thực tế và giải đáp các khó khăn, vướng mắc về chuyên môn nghiệp vụ nói chung, marketing và xúc tiến du lịch nói riêng.
Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị, cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng về marketing và xúc tiến du lịch để có thể tổ chức quản lý và điều hành các hoạt động du lịch một cách hiệu quả hơn trong thời gian tới.
 
 
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.037.249
Đang truy cập 7.821