Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Tìm kiếm tin tức
Sở Du lịch gặp mặt và đối thoại với các Doanh nghiệp du lịch Lữ hành
Ngày cập nhật 21/12/2018

Ngày 20/12, Sở Du lịch Thừa Thiên huế đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp lữ hành và dichh vụ đạt chuẩn trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Du lịch cùng với đại diện, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị đã có những ý kiến trao đổi, giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp du lịch về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước, chính sách ưu đãi, những vướng mắc trong quản lý, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
 
 
Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Hữu Minh – Q.Giám đốc Sở đã đánh giá kết quả hoạt động du lịch năm 2018 và triển khai một số hoạt động du lịch năm 2019. Theo dự thảo Kế hoạch triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch – dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019. Tỉnh sẽ tiếp tục phát triển ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu khực; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Huế - Kinh đô của lễ hội và ẩm thực, tạo động lực nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong đó, trọng tâm năm 2019 là xây dựng và bước đầu triển khai một số hạng mục của Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt”, đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ của dự án hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch và phát triển du lịch địa phương.
Ông Lê Hữu Minh – Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết, năm 2019, ngành phấn đấu đạt từ 4,5 – 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40 – 45%; khách lưu trú đạt từ 2,2 – 2,3 triệu lượt, tăng khoảnh 7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 – 4.900 tỷ đồng.
Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ đạt chuẩn đã đưa ra các ý kiến góp ý cho Sở cũng như Kế hoạch năm 2019 trong thời gian tới. Trong đó, các ý kiến tập trung vào việc hoàn thiện các sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ; đào tạo nguồn nhân lực; phát triển đồng bộ cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng du lịch. Nhiều ý kiến cho rằng Sở Du lịch cần thành lập một bộ phận đánh giá điểm đến trước khi tổ chức đoàn sảo sát để xây dựng tuyến du lịch. Hay ý kiến cần phải thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển từ nguồn đong góp của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh để tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến, đón các đoàn farmtrip, presstrip… đến Huế khảo sát để xây dựng tour tuyến.
Một trong những ý kiến của các doanh nghiệp là các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã đào tạo ra rất nhiều nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, tuy nhiên do chế độ đãi ngộ mà nguồn nhân lực này đều tìm kiếm việc làm tại các địa phương khác. Vì vậy, các đơn vị cần phải có cơ chế, chính sách để thu hút, giữ chân nguồn lao động. Đồng thời tăng cường đào tạo nguồn nhân lực và nâng cấp cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thay mặt Lãnh đạo Sở, ông Lê Hữu Minh đã gởi lời cám ơn đến các Doanh nghiệp đã tham dự, đồng thời trả lời, ghi nhận những đóng góp từ các Doanh nghiệp. Chia sẻ với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại buổi đối thoại, Ông Lê Hữu Minh cho biết Lãnh đạo Sở đã tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên Huế, đích thân lãnh đạo của Sở đã đi thực tế các địa phương như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, các tỉnh Miền Tây cũng như tiếp cận các công ty du lịch lớn để quảng bá, giới thiệu định hướng phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời ký kết các hợp tác cụ thể với các đơn vị lữ hành lớn.
Năm 2019, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch bằng cách nâng cao năng lực của các đơn vị lữ hành trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội đồng thời tích cực tham gia các sự kiện du lịch, hội chợ du lịch trong và ngoài nước. Phối hợp với các địa phương, các tổ chức có liên quan tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước, các thị trường trọng điểm đến tìm hiểu, trải nghiệm, thực hiện các phóng sự, chương trình làm phim để nhân rộng hình thức quảng bá .
Triển khai các ứng dụng du lịch thông minh để tăng sự thu hút, quảng bá, mang lại sự tiện ích, an toàn và đa dạng phương thức tiếp cận văn hóa, cảnh quan của địa phương đối với du khách. Thay đổi phương pháp, hình thức quảng bá hình ảnh du lịch với chiến lược tiếp thị quảng bá điểm đến Huế mang tầm quốc gia và quốc tế trên cơ sở các thế mạnh của địa phương về di sản, biển - đầm phá, ẩm thực... 

 

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.089.168
Truy cập hiện tại 1.910