Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Du lịch thông minh: Tận dụng lợi thế công nghệ, bản địa để cạnh tranh
Ngày cập nhật 02/11/2017

Phóng viên Báo Du lịch lược ghi ý kiến của đồng sáng lập Tripi.vn Trần Bình Giang về du lịch thông minh.

Tripi là một công ty khởi nghiệp trẻ, chỉ mới 2 năm. Tuy mới 2 năm, nhưng cũng đạt được một số thành quả, đã có khoảng 100.000 người dùng đăng ký tài khoản tại Tripi, không tính lượng khách ghé thăm. Khác với những mô hình OTA khác, Tripi hơi đặc biệt hơn đó là một chợ du lịch, chấp nhận nguồn hàng từ nhiều nơi vào, để đảm bảo lợi thế cạnh tranh.  Tripi không đối đầu cạnh tranh trực tiếp từ các OTA từ trong nước hay nội địa, mà tập hợp nguồn hàng từ khắp nơi, để khách hàng có thể so sánh được giá, có thể lựa chọn được tại thời điểm này là mua của ivivu.com, thời điểm sau mua với gotadi.com, thời điểm sau nữa là mua trực tiếp từ đối tác qua trung gian Tripi…; làm thế nào để có lợi ích tốt nhất. Tripi cũng triển khai nhiều công nghệ, là một đơn vị kết nối công nghệ với nhiều công ty khác, nên với số lượng nguồn hàng từ khách sạn, vé máy bay trực tuyến… thì Tripi phải đảm bảo đó là trả lời kết quả thật nhanh.

Một trong những ưu điểm của công ty online là tiết kiệm phí dịch vụ; đấy là một trong các yếu tố khiến khách hàng cảm thấy rẻ hơn và thuận tiện hơn. Đây là một bài toán, làm sao để đào tạo được khách hàng có thói quen sử dụng dịch vụ online. Và Tripi hoàn toàn sử dụng công nghệ, nên cũng muốn tiết kiệm phí dịch vụ cho tất cả các khách hàng. Sự thuận tiện cũng là yếu tố cạnh tranh; Tripi là một trong những công ty, khi khách hàng tiếp cận sẽ có vé máy bay, khách sạn, tour du lịch hay sự kết nối cung cấp đồng thời vé máy bay và khách sạn. Uy tín là vấn đề không thể thiếu, Tripi cố gắng làm sao để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài việc xây dựng chợ, Tripi có thể thông qua công nghệ, hỗ trợ khách hàng lựa chọn thời điểm mua sản phẩm, có thể giảm đến 16% giá khách sạn, 14% giá vé máy bay trong khoảng thời gian dao động 30 ngày; khách hàng không chỉ tiết kiệm tiền mà còn tiết kiệm thời gian. Tripi có thể giúp khách hàng chỉ mất 2 phút để đưa ra lựa chọn, trong khi khách hàng tự kiểm tra thông tin phải mất khoảng 30 phút. Khi Tripi kết hợp vé máy bay và khách sạn là tối ưu hóa nguồn hàng, đồng thời giúp việc cạnh tranh giá của các nhà cung cấp không bị phát hiện cụ thể.

Trong tháng 10, Tripi triển khai chương trình tích điểm cho khách hàng, làm sao cố gắng tích điểm để tiết kiệm cho người mua, mang lại các giá trị, đổi lấy các sản phẩm có giá trị trương ứng như vận chuyển, khách sạn tùy vào thời điểm. Tripi sẽ thỏa thuận với các nhà cung cấp, tiết kiệm cho nhà cung cấp chi phí marketing. Đồng nghĩa với việc cả khách hàng và nhà cung cấp đều được lợi. Tripi cũng đang cố gắng mang đến cho khách hàng trải nghiệm về cá nhân hóa sản phẩm. Hệ thống dữ liệu của Tripi sẽ giúp tư vấn cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, về giá, thời gian, địa điểm…; kỳ vọng trong 6 tháng hoặc 1 năm, Tripi sẽ hoàn thiện được hệ thống này để hỗ trợ khách hàng.

Tripi sẽ nỗ lực, bằng lợi thế về nội địa, theo kịp vấn đề công nghệ để bắt nhịp được với các doanh nghiệp quốc tế.

Gia Khôi lược ghi
 

đặc sản Huế, fesstival huế, du lịch, hue tourism, du lịch Huế, khách sạn Huế, huetourism, festival huế, ẩm thực huế, món ngon, món ăn huế, visithue.vn, smarttourism

Theo: baodulich.net.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.171.423
Đang truy cập 2.690