Tìm kiếm tin tức
Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch
Ngày cập nhật 28/02/2018

Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch là những hoạt động quan trọng nhất của điểm đến khi tìm cách xây dựng ngành Du lịch đổi mới, nổi bật và phát triển. Khả năng của một điểm đến để thành công trên cả hai hoạt động này thay đổi theo bốn trường hợp cơ bản đã được Kotler và đồng nghiệp (2002) tổng hợp trong ma trận dưới đây.

Ma trận bốn khả năng của Kotler


Nguồn: Theo Kotler, Hamlin, Rein và Haider (2002)

- "Thua cuộc" là những điểm đến không có khả năng thực hiện đầy đủ các điều kiện từ việc lập kế hoạch đến giai đoạn thực hiện. Trợ cấp và bồi thường nhu cầu của cộng đồng dựa trên nền tảng "công bằng" hoặc "nhu cầu".

- "Thất bại" là những điểm đến sở hữu khả năng suy nghĩ xây dựng kế hoạch nhưng không có kỹ năng thực hiện kế hoạch này.

- "Đánh bạc" là những điểm đến có khả năng xây dựng kế hoạch kém nhưng khả năng thực hiện cao.

- "Tăng trưởng" là những điểm đến có cả hai khả năng xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt kế hoạch này. Những điểm đến này, thường chính phủ và các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường xây dựng kế hoạch dài hạn, khuyến khích và thực hiện các chiến thuật và kế hoạch hành động.

Như vậy, để phát triển và thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch tại điểm đến đòi hỏi nhà nước phải có chính sách rất cụ thể và rõ ràng, các doanh nghiệp cũng như cộng đồng dân cư căn cứ vào chính sách đó để thực thi kế hoạch nhằm thu được lợi nhuận cũng như đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Châu Anh

Theo: vtr.org.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.153.169
Đang truy cập 7.617