Tìm kiếm tin tức
Sử dụng biểu trưng và khẩu hiệu của Du lịch Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 17/03/2018

Ngày 12/3/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung đã ký Công văn số 1544/UBND-DL đồng ý sử dụng biểu trưng và khẩu hiệu của du lịch Thừa Thiên Huế làm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế.

Theo công căn, sau khi xem xét, UBND tỉnh đã đồng ý sử dụng biểu trưng (Logo) đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức và khẩu hiệu (Slogan) “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới” của ông Nguyễn Phú Đức (Nguyên Phó Tổng cục trưởng TCDL) làm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế theo đề xuất của Sở Du lịch.

UBND tỉnh cũng đã giao cho Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ làm việc với các tác giả của Logo và Slogan để thống nhất về quyền sở hữu; xây dựng quy chế quản lý và đăng ký nhãn hiệu chứng nhận đảm bảo quy định.

Như đã đưa tin, qua 4 tháng phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế, từ ngày 01/8 đến 30/11/2017, Ban Tổ chức đã nhận được 193 tác phẩm của 3 thể loại: biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và clip phim đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được những logo, slogan và clip phim đạt điểm cao nhất theo bình chọn của Ban Giám khảo cuộc thi.

Về Logo du lịch, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho mẫu sáng tác của tác giả Nguyễn Thiện Đức (Thừa Thiên Huế) và 03 giải khuyến khích cho 03 mẫu khác thuộc về các tác giả Nguyễn Minh Trung – Tp Hà Nội; Tô Ngọc Thảo – Tp Hà Nội và Võ Duy Hiệp – Tp Đà Nẵng.

Logo được chọn trao giải nhất đã được tác giải xây dựng kết hợp giữ những hình tượng quen thuộc của Huế đó là hình ảnh một góc của Lầu Ngũ Phụng (cửa Ngọ Môn) - mấy nhịp cầu Trường Tiền – mặt trời đang lên – dòng Hương trong xanh được cách điệu tinh tế, lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới mang tinh thần văn hóa Huế trên phong cách một biểu trưng hiện đại.

Về Slogan du lịch, Ban Tổ chức chọn được 03 mẫu để trao giải khuyến khích, gồm:  Huế - Bản sắc và thân thiện/ Hue - Identity and friendliness (tác giả Nguyễn Thị Hải Vân – tỉnh Vĩnh Phúc); Huế - Tìm xưa trong nay/ Hue - Feel past in present (tác giả Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh – tỉnh Bình Thuận); Huế - Hành trình trải nghiệm/ Hue - Experimental experience (tác giả Công ty TNHH ST Group – tỉnh Thừa Thiên Huế).

Về clip phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức đã chọn 02 phim để trao 01 giải nhất và 01 giải khuyến khích, gồm: Phim của tác giả Khuất Duy Long – FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề “Hue‘s Hidden Charm“ được trao giải nhất; Phim của tác giả Phan Cảnh Minh Phước, đến từ Thừa Thiên Huế, với tựa đề “The Hue of Hue – Sắc màu của Huế” được trao giải khuyến khích.

 

đặc sản Huế, fesstival huế, du lịch, hue tourism, du lịch Huế, khách sạn Huế, huetourism, festival huế, ẩm thực huế, món ngon, món ăn huế, visithue.vn, smarttourism

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.337.351
Đang truy cập 7.721