Tìm kiếm tin tức
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày cập nhật 04/01/2024

Sáng ngày 04/01/2024, Ngành du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Đồng chí Hoàng Khánh Hùng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí Nguyên lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Du lịch qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp Du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh. 
 
 
Trong phần phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở cho biết: Tuy tình chính trị và kinh tế toàn cầu vẫn đang gặp nhiều khó khăn và cả khủng hoảng ở một số khu vực; du lịch nội địa không tiếp tục bùng nổ như năm 2022, nhưng năm 2023 vẫn chứng kiến sự phục hồi ấn tượng của ngành du lịch với sự bùng nổ của lượng du khách quốc tế trở lại thị trường Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, cùng với đó là sự hồi phục tốt của nhiều công ty lữ hành và khách sạn chuẩn bị cho cơ hội tăng trưởng mới. Nhờ sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND Tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND Tỉnh, sự đồng thuận cao của của các cấp, các ngành, các địa phương, sự nỗ lực và đoàn kết của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên và người lao động trong toàn Ngành, Du lịch Thừa Thiên Huế đã đạt được những kết quả rất ấn tượng. Các doanh nghiệp và địa phương có nhiều sản phẩm mới hướng về du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe và trải bổ trợ cho du lịch văn hóa – di sản cùng chuỗi lễ hội đa dạng, đặc sắc của Festival Huế 2023 theo hình thức 4 mùa đã và đang tạo sự hấp dẫn riêng của điểm đến Thừa Thiên Huế. 
 
 
Theo báo cáo tổng kết ngành, Du lịch Thừa Thiên Huế có được các kết quả rất khả quan trong năm 2023, tổng lượt khách du lịch đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 55% so với năm 2022; trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 3,5 lần so với năm 2022 (khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36.8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25-30%). Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. 
 
 
Trong năm 2023, để triển khai các kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị liên quan cùng phối hợp thực hiện, đảm bảo phục hồi và phát triển ngành Du lịch tỉnh nhà một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành 04 Kế hoạch, xây dựng 02 đề án, 01 quy chế và xây dựng triển khai hàng chục kế hoạch nội bộ Sở, ngành.
 
 
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã và đang tập trung thực hiện Đề án phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án “Định hướng phát triển các điểm du lịch sinh thái gắn với suối, thác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, Đề án “Truyền thông, xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”; xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Định hướng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe tại tỉnh Thừa Thiên Huế”, Đề án về đảm bảo chất lượng môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án hợp tác với Kênh CNN để quảng bá truyền thông du lịch tỉnh và di sản văn hóa Cố đô Huế, thực hiện các Đề án “Phát triển du lịch nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022-2030”.
 
 
Sở du lịch đã triển khai công tác cải cách hành chính, Đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng, tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp để mở rộng thị trường
Trong năm 2023, Thừa Thiên Huế cũng đón nhận một loạt giải thưởng, danh hiệu từ một số tổ chức, tạp chí, kênh thông tin du lịch quốc tế góp phần truyền thông, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế lan tỏa hơn trong khu vực và toàn cầu, thu hút được các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống và tiềm năng. 
 
 
Công tác phối hợp quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trong lĩnh vực trong thời gian qua đã được lãnh đạo hai ngành Công an, du lịch quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện; do đó đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đáng khích lệ. Nhận thức của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã được nâng cao; tuân thủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về các hoạt động du lịch. Môi trường du lịch ngày được cải thiện theo hướng lành mạnh, trong sạch hơn; hiện tượng chèo kéo, đeo bám khách du lịch đã được kiềm chế và ngày càng thuyên giảm.
 
 
 
 
Trong năm 2024 và những năm tới, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành Thành phố trực thuộc TW, ngành Du lịch tỉnh có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch và Tập trung các giải pháp về đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững.
 
Năm 2024 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cả trong nước và quốc tế; dịch bệnh và thiên tai dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho ngành du lịch trong năm 2024 hết sức nặng nề, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, tập trung trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện.
 
 
 
 
 
Tại các bài tham luận, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã đề xuất Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch và các ngành liên quan nghiên cứu và hình thành thêm các sản phẩm du lịch sinh thái đặc trưng và mang thương hiệu riêng của địa phương, xây dựng cơ chế chính sách kích cầu du lịch cụ thể và tiếp tục phát triển hiệu quả các chuyến bay Charter trực tiếp từ Huế-Incheon-Huế trong thời gian tới nhằm khai thác hiệu quả thị trường du lịch Hàn Quốc và mở rộng thị trường du lịch khu vực Châu Á-Âu. Bên cạnh đó đẩy mạnh kết nối hoạt động quảng bá giới thiệu rộng rãi về hình ảnh Di sản Huế trên phương tiện truyền thông địa phương, trong nước và quốc tế. Hỗ trợ và tăng cường lồng ghép, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản Huế đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước thông qua các kênh thông tin du lịch, hội chợ triển lãm và sự kiện văn hóa quốc gia và quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế đến các nhà đầu tư nước ngoài, khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực về bảo tồn di sản văn hóa, du lịch dịch vụ tại khu di sản Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Đẩy mạnh xây dựng và thực hiện các chương trình/chiến dịch truyền thông quy mô quốc tế để quảng bá điểm đến Thừa Thiên Huế cho các đối tượng thị trường mục tiêu (Châu Á, Âu, Mỹ…) và khách hàng mục tiêu (Du khách và nhà đầu tư tiềm năng) phục vụ công tác truyền thông kết hợp kêu gọi nhà đầu tư đạt hiệu quả.
 
 
 
Bước qua năm 2024, ngành Du lịch sẽ nỗ lực phấn đấu đạt được những chỉ tiêu cơ bản đã đề ra, tập trung phát triển ngành du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là Trung tâm văn hóa - du lịch lớn của cả nước và khu vực, từng bước xây dựng thương hiệu Huế là kinh đô của lễ hội, ẩm thực và áo dài; là điểm đến đặc sắc khám phá các di sản văn hóa thế giới. Ban giám đốc cùng các phòng ban, đơn vị của Sở Du lịch sẽ tiếp tục phát huy các thành quả trong năm 2023; đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; có sự năng động, sáng tạo, thay đổi cách tư duy, tiếp cận mới trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành trong năm 2024 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2023 của tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.267.795
Đang truy cập 6.658