Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Tìm kiếm tin tức
Chương trình ống kính du lịch số 20 - Tiềm năng phát triển loại hình du lịch tàu biển tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 28/12/2018

Cảng Chân Mây là một trong những cảng biển Việt Nam đã được quy hoạch và đầu tư, là điểm dừng chân thường xuyên của một số hãng tàu biển lớn trong tuyến hành trình du lịch. Là một đầu mối lưu thông quan trọng mang tính cửa ngõ của tỉnh để mở rộng giao lưu, hội nhập với khu vực và thế giới, Chân Mây là bến cảng tổng hợp, nhưng rất coi trọng phát triển du lịch và cũng tập trung đến lĩnh vực tàu khách. 

Trên bản đồ du lịch tàu biển thế giới, khu vực châu Á là điểm đến hấp dẫn với 288 điểm được lựa chọn trở thành điểm dừng chân của các hãng du thuyền thế giới. Trong 5 năm (2013 - 2018), tổng số lượt khách du lịch bằng tàu biển trên thế giới đã tăng khoảng 24%, từ 21 triệu lượt (năm 2013) lên khoảng 26 triệu lượt khách (năm 2018); trong đó, đến khu vực châu Á tăng trưởng trung bình đạt 23%, từ 1,51 triệu lượt năm lên khoảng 4,26 triệu lượt.

Cảng Chân Mây là một trong những cảng biển Việt Nam đã được quy hoạch và đầu tư, là điểm dừng chân thường xuyên của một số hãng tàu biển lớn trong tuyến hành trình du lịch. Là một đầu mối lưu thông quan trọng mang tính cửa ngõ của tỉnh để mở rộng giao lưu, hội nhập với khu vực và thế giới, Chân Mây là bến cảng tổng hợp, nhưng rất coi trọng phát triển du lịch và cũng tập trung đến lĩnh vực tàu khách. Trong năm 2018, Cảng Chân Mây đã đón 54 chuyến tàu cập cảng và phục vụ trên 134.100 lượt khách và Thủy thủ đoàn, tăng 5% so với năm 2017. Sự xuất hiện của thường xuyên các hãng du lịch tàu biển hạng sang tại Cảng như Royal Caribbean, Celebrity Cruises, Tui Cruises, Costa Criere, Viking Ocean Cruises, Small Cruise Lines, Princess Cruises….đưa siêu phẩm du thuyền mang tên Ovation of the Seas và các lớp tàu lớn nhất thế giới đến với Chân Mây đã phần nào khẳng định giá trị thương hiệu Cảng Chân Mây trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

          Nhằm phát triển mạnh loại hình du lịch tàu biển đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới cần có cách tiếp cận hiệu quả để đưa hình ảnh Huế đến với du khách tàu biển như: nghiên cứu xu hướng nhu cầu của du khách để tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn, đáp ứng đúng nguyện vọng và mang đến sự hài lòng cho du khách. Quảng bá Du lịch Huế qua các kênh quốc tế, tham gia các hội chợ du lịch tàu biển thế giới, xây dựng các trang web về những điểm đến của Huế gửi cho các Hãng du thuyền, các nhà khai thác cảng du lịch, thành lập Quỹ Xúc tiến du lịch địa phương, tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch tàu biển lớn như Mỹ, Hongkong, Singapore, Canada, … Các đơn vị liên quan cần chủ động giới thiệu những công trình, kiến trúc lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực Huế cho các hãng tàu để quảng bá Huế, phối hợp với các đại lý Hàng hải, các Đại lý Du lịch đưa khách du lịch lên bờ, tổ chức đưa khách đi tham quan các địa điểm ở Huế miễn phí bằng cách hình thành tuyến xe buýt Chân Mây - Huế - Chân Mây để tiếp tục phát triển Huế thành một điểm đến. Môi trường khi du khách dừng chân phải được chú trọng để tạo được sự lan tỏa rộng hơn. Chất lượng dịch vụ phải được quan tâm hơn khi phục vụ đối tượng đã có rất nhiều trải nghiệm và yêu cầu cao trong vấn đề này.

     Hiện nay, Cảng Chân Mây đã hoàn thành xong công trình nâng cấp bổ sung hạ tầng kỹ thuật để bảo đảm an toàn cho cỡ tàu hạng Quantum và Oasis cập cảng, nên các hãng du lịch tàu biển cũng đăng ký bổ sung thêm rất nhiều tàu cho các năm tiếp theo.

 

Thanh tra Sở
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.658.159
Truy cập hiện tại 180