Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Cuối tuần đi đâu.
Ngày cập nhật 09/05/2018

Không chỉ đi tham quan những di tích, thắng cảnh nổi tiếng. Bạn có biết Huế còn có những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần rất thú vị. Xách balo lên và hướng về Thủy Biều nào.

7h chúng tôi tìm kiếm quán ăn sáng cho cả gia đình. Bạn có thể lựa chọn món Bún bò nổi tiếng có thương hiệu tại quán Cẩm (49 Lê Lợi), ghé Lê Quý Đôn ăn mỳ ốp la hay cơm hến dọc đường Hàn Mạc Tử. Làm cử café sáng cho tỉnh táo, chúng tôi thẳng tiến lên Thủy Biều.

Dọc đường, chúng tôi ghé vào chân cầu Dã Viên để hòa vào không khí sôi nổi của chợ lan rừng. Đây là một trong những điểm tập trung những người yêu thích lan rừng ở Huế, bạn có thể tùy thích lựa chọn và trả giá cho một cây lan bạn đã lựa chọn.

Tiếp tục hành trình chúng tôi ghé vào kiệt 373 Bùi Thị Xuân để thăm di tích Hổ Quyền và Điện Voi Ré. Tuy nhiên, đang trong thời gian tu bổ nên không vào sâu bên trong được. Hổ Quyền là một đấu trường được xây dựng dưới thời vua Minh Mạng để làm nơi quyết đâu giữa hổ và voi, còn Điện Voi Ré là đền thờ những chú voi có nhiều công trạng của triều Nguyễn.

Dọc theo đường Bùi Thị Xuân, chúng tôi đến với Thủy Biều, vùng đất của trái thanh trà ngon nổi tiếng khắp cả nước. Mỗi ngôi nhà vườn ở đây đều có ít nhất chục gốc thanh trà đang cho trái trĩu cành. Không gian Thủy Biều là một màu xanh mướt, với không khí trong lành thực sự là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tuyệt vời.

Chúng tôi chọn Hue Ecolodge (số 02 Lương Quán, Thủy Biều) làm điểm nghỉ ngơi cho cả gia đình. Trong lúc chờ nhận phòng, lễ tân hướng dẫn chúng tôi có thể sử dụng bể bơi ngoài vườn.

Thật thú vị, bể bơi nằm giữa vườn thanh trà thơm ngát.

Căn bungalow cũng nằm giữa vườn thanh trà, cảm giác đang sống giữa thiên nhiên xanh mát, thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh. Mọi kiến trúc ở đây đều sử dụng gạch, tre hay gỗ khá thân thiện với môi trường.

Phòng tắm có bồn tắm gỗ, nơi vùng vẫy thú vị của bọn trẻ.Mỗi phòng đều có một khoảng vườn nhỏ phía sau và có cả vòi tắm lộ thiên đưa bạn đến gần với thiên nhiên hơn.

Chúng tôi lựa chọn ra ngoài ăn trưa và ăn tối để thưởng thức các món ăn đặc sản của Huế, cũng như dạo quanh các con đường. Buổi sáng thức dậy, chúng tôi đạp xe quanh làng để hít thở không khí trong lành. Ăn sáng và tiếp tục tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần bên bể bơi.

Ngoài Hue Ecolodge, bạn có thể lựa chọn những homestay tại Thủy Biều hay Hue Riverside Boutique resort (588 Bùi Thị Xuân) để làm điểm dừng chân cuối tuần. Hi vọng các bạn sẽ có một ngày ngày cuối tuần thú vị.

Phan Thị Phương Thảo
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa