Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

Xử phạt doanh nghiệp để hướng dẫn viên “làm phiền” du khách
Ngày cập nhật 26/08/2017

Thanh tra Bộ VHTTDL đã có chỉ đạo Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty VOT số tiền 4 triệu đồng.

Ngày 17/8, Thanh tra Bộ VHTTDL đã có văn bản số 43/TTr-DL trả lời kiến nghị của Công ty Du lịch Quả Quả Đà Nẵng về phản ánh việc hướng dẫn viên của một vài công ty khác có hành vi uy hiếp khách du lịch của công ty này.

Theo đó, sau khi nhận được những kiến nghị của Công ty, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Thanh tra Bộ phối hợp với Tổng cục Du lịch tiến hành xác minh, làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng.

Theo phản ánh của Công ty Du lịch Quả Quả Đà Nẵng, trong 3 ngày (09,10,11 tháng 7/2017) có 3 đoàn khách du lịch Trung Quốc của Công ty khi xuất phát từ khách sạn để đi thăm quan đã bị một số đối tượng Ịà hướng dẫn viên du lịch của Công ty khác tụ tập ở khách sạn nơi khách ở và đi theo khách, có thể gây hoang mang, lo lắng và bất an cho khách du lịch.

(Ảnh minh họa: VOV)

Khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công an thành phố Đà Nẵng đã đến tại nơi xảy ra vụ việc (Khách sạn Danang Riverside) để xử lý. Sau đó, ngày 13/7/2017 Công an thành phố Đà Nẵng và đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã mời ông Nguyễn Xuân Công (là nhân viên của Công ty VOT) đến làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Công xác nhận có đến khách sạn vì tại đó có đoàn khách do Công ty VOT quản lý, có tham gia việc nhắn tin trong nhóm Wechat HDV Hoa ngữ nhưng không có hành vi đe dọa, gây rối và đã cam kết với cơ quan chức năng tuân thủ đúng quy định pháp luật trong hoạt động du lịch. Như vậy, những xử lý của các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng là kịp thời.

Văn bản nêu rõ: trên cơ sở kết quả xác minh, làm việc với các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng, các công ty du lịch liên quan và cá nhân các hướng dẫn viên du lịch, nhận thấy nguyên nhân vụ việc xuất phát từ hoạt động cạnh tranh giữa phía công ty lữ hành khai thác, đưa khách du lịch từ Trung Quốc sang Việt Nam với Công ty Quả Quả nhận khách online, bán tour hàng ngày và giữa các hướng dẫn viên của các công ty.

Mặc dù, hành vi đi theo đoàn khách du lịch của các hướng dẫn viên chưa vi phạm và đến mức phải xử lý; vụ việc xảy ra đã được giải quyết kịp thời nhưng cần thiết phải chấn chỉnh các hoạt động này. Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Sở Du lịch Đà Nẵng tăng cường các công tác quản lý đối với hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành, phối hợp với Hiệp hội Lữ hành tìm giải pháp để các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc có tiếng nói chung, cùng xây dựng quy chế hoạt động, cạnh tranh lành mạnh; Đồng thời, quản lý chặt chẽ các hướng dẫn viên; Tăng cường phối hợp với cơ quan công an, chỉ đạo Tổ phản ứng nhanh Du lịch thành phố Đà Nẵng trong việc quản lý tốt các địa điểm thăm quan, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm.

Yêu cầu Công ty VOT thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành, thực hiện quản lý tốt các hướng dẫn viên và nhân viên công ty theo quy định pháp luật. Chỉ đạo Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty VOT số tiền 4 triệu đồng.

Đã lập biên bản và yêu cầu ông Nguyễn Xuân Công cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật, đồng thời chịu trách nhiệm về hoạt động của Nhóm HDV Hoa ngữ đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, không kích động gây rối./.

Lâm Minh

Theo: Toquoc.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 12.954.420
Đang truy cập 13.947