Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

Huế: Hướng đến thành phố du lịch “sáng và sống
Ngày cập nhật 12/01/2018

Nhằm hướng đến xây dựng thương hiệu Huế là kinh đô của lễ hội và ẩm thực, thành phố du lịch “sáng và sống”; năm 2017 vừa qua, du lịch Huế đã tạo ra và đưa vào khai thác được một số sản phẩm, hoạt động du lịch mới, thu hút lượng lớn du khách đến Huế. Đây là cơ sở và động lực để tỉnh tiếp tục đầu tư, triển khai các kế hoạch phát triển du lịch- dịch vụ trong năm 2018 và những năm tiếp theo...

Huế đang hướng đến xây dựng thương hiệu kinh đô của lễ hội và ẩm thực, thành phố du lịch “sáng và sống”

Cơ sở vật chất phải xứng tầm cho du lịch

Theo thống kê, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2017có sự vượt bậc và được xem là thành công với tổng lượt khách ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 16% so với năm trước.

Tuy vậy, nhìn tổng thể thì cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch của tỉnh vẫn chưa đáp ứng và theo kịp yêu cầu. Thế nên, để có sự bức phá thì một trong những định hướng về phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2018 chính là quan tâm về việc đầu tư, xây dựng cũng như phát triển cơ sở vật chất du lịch.

Theo đó tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung phát triển đồng bộ cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch, quyết liệt đôn đốc triển khai để sớm đưa vào hoạt động một số dự án đầu tư chiến lược, mang tính đột phá, tạo ra các sản phẩm thực sự hấp dẫn như: triển khai giai đoạn 2 dự án Laguna, dự án khu thương mại, dịch vụ Vingroup, các dự án nghỉ dưỡng và sân golf của các tập đoàn Bitexco, BRG, Vingroup, My Way, PSH...

Vincom Huế (đường Hùng Vương) đang được gấp rút xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm 2018

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu khác nghiên cứu đầu tư các dự án du lịch có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ưu tiên hình thành một trung tâm đa năng phục vụ hội nghị, các sự kiện triển lãm, biểu diễn nghệ thuật có quy mô lớn; tập trung đẩy mạnh phát triển khu du lịch Cảnh Dương- Lăng Cô.

Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cấp, mở rộng và đấu nối các con đường tiếp cận các điểm du lịch; Khởi công xây dựng dự án nâng cấp bến số 1 cảng Chân Mây phục vụ việc đón tàu du lịch cở lớn; Đầu tư một số hạng mục của sân bay quốc tế Phú Bài để từng bước đáp ứng nhu cầu phục vụ ngày càng tăng của hành khách đến Huế trong giai đoạn 2018-2021.

Cảng Chân Mây ngày càng được đầu tư nâng cấp để thu hút khách du lịch

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng phát triển du lịch thì tỉnh cũng sẽ quan tâm trùng tu và nâng cấp các công trình di tích văn hóa, lịch sử như: Cầu Ngói Thanh Toàn, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu, đình làng Dương Nổ và các thiết chế liên quan đến thời niên thiếu của Bác Hồ, địa đạo khu ủy Trị Thiên, chiến Khu Dương Hòa...

Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch- dịch vụ

Sản phẩm du lịch- dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút du khách và giữ chân du khách lưu trú lâu hơn. Hiểu được điều này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã và đang tạo ra các sản phẩm mới, hấp dẫn, đặc biệt là các sản phẩm thu hút khách du lịch về đêm.

Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, Chu Văn An đang là một sản phẩm du lịch mới được đưa vào và đang hoạt động rất hiệu quả...

Trước mắt, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và chỉnh trang các hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại các khu phố đêm Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, Chu Văn An. Nghiên cứu mở rộng một số khu vực trên cầu Trường Tiền (sau khi được tu sửa xong) để biến khu vực này trở thành một không gian lễ hội, ẩm thực về đêm; hình thành không gian văn hóa nghệ thuật trên trục đường Lê Lợi để khai thác hiệu quả các thiết chế bảo tàng phục vụ khách du lịch và người dân; hình thành các khu ẩm thực kết hợp với các hoạt động nghệ thuật cộng đồng ở một số khu vực trên đường Lê Lợi, khu phố đêm; xây dựng đường đi bộ dọc bờ sông nối Đập Đá với công viên 3/2 theo dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương.

Cùng với đó, tỉnh sẽ duy trì, nâng cao chất lượng, hoàn thiện dịch vụ và phát triển một số sản phẩm như: Nâng cao chất lượng và tăng cường các sản phẩm, dịch vụ du lịch văn hóa di sản kể cả những dịch vụ sử dụng công nghệ cao, nghiên cứu xây dựng các dịch vụ có tính tương tác cao giữa khách du lịch và điểm đến, cụ thể là tại Đại Nội và hệ thống lăng tẩm triều Nguyễn; Nghiên cứu xây dựng các dịch vụ du lịch dành cho thị trường khách Hàn Quốc (là thị trường khách du lịch đến Huế lớn nhất hiện nay), Nhật Bản, châu Âu và Mỹ...

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 27/4- 2/5/2018) với quy mô quốc tế, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn cho Huế trong năm tới

Tập trung phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đẩy mạnh phát triển khu vực Lăng Cô, Cảnh Dương để thu hút nguồn khách đến Đà Nẵng qua đường hàng không. Đẩy mạnh việc hoàn thiện dịch vụ và mở rộng khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng dựa vào suối thác, làng nghề, các làng văn hóa truyền thống, du lịch tâm linh...

Năm 2018, mục tiêu phấn đấu của tỉnh Thừa Thiên Huế là sẽ đón khoảng 4- 4,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 10-12% so với năm 2017, tăng khoảng 17-19% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 15-16% so với cùng kỳ năm 2017, đạt khoảng 4.000- 4.200 tỷ đồng.
Văn Dinh

Theo: baotainguyenmoitruong.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 12.999.144
Đang truy cập 4.995