Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tạo môi trường du lịch an toàn
Ngày cập nhật 19/09/2017

Liên quan đến vụ việc một thuyền viên trộm cắp tài sản của du khách trên tàu du lịch ở Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) xảy ra mới đây, UBND thành phố Hạ Long đã có văn bản gửi Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đề nghị không cho phép thuyền viên này tiếp tục làm việc trên các tàu du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu cũng thu hồi vĩnh viễn thẻ ra vào cảng đối với thuyền viên này. Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã đình chỉ hoạt động đối với tàu trực tiếp để xảy ra sự cố là tàu du lịch Minh Hương 38 QN 1199 trong 20 ngày; đình chỉ làm việc đối với thuyền trưởng trong 30 ngày. Vụ việc làm dấy lên những lo ngại về sự an toàn của môi trường du lịch.

Ðiều đáng nói, đây không phải lần đầu tình trạng trộm cắp diễn ra tại Vịnh Hạ Long. Ðầu năm nay, UBND thành phố Hạ Long từng phải ra văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép rời cảng, bến, đình chỉ hoạt động trên vịnh đối với một tàu du lịch vì thủy thủ trên tàu bị hành khách tố trộm tiền. Cách đây hơn hai năm, hình ảnh du lịch Hạ Long cũng bị "mất điểm" khi hai thuyền viên trên một tàu bị bắt giữ vì trộm tiền của du khách nước ngoài.

Việc để xảy ra những sự việc nêu trên ngay trên những con tàu phục vụ khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long, một kỳ quan thiên nhiên thế giới, điểm đến khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam, có thể xem là điều hết sức đáng tiếc, gây bất an cho khách du lịch, tác động tiêu cực tới hình ảnh du lịch Việt Nam.

Trong khi toàn ngành du lịch đang phấn đấu xây dựng hình ảnh một Việt Nam thân thiện, an toàn, mến khách, một vài vụ việc nêu trên lại do chính những người làm dịch vụ du lịch thực hiện.

Thiết nghĩ, cùng với sự đa dạng, phong phú, hấp dẫn của loại hình, sản phẩm du lịch; môi trường du lịch là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm tạo thiện cảm cho du khách. Muốn tạo môi trường du lịch tốt, yếu tố quyết định là con người, trong đó có những người trực tiếp làm dịch vụ du lịch. Do đó, bản thân mỗi người làm du lịch cần nêu cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ du khách. Quy trình tuyển chọn, đào tạo và giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ của đội ngũ nhân lực du lịch cũng cần được thắt chặt theo hướng chuyên nghiệp, quy củ hơn.

TRANG ANH

đặc sản Huế, fesstival huế, du lịch, hue tourism, du lịch Huế, khách sạn Huế, huetourism, festival huế, ẩm thực huế, món ngon, món ăn huế

Theo: nhandan.com.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.118.302
Đang truy cập 4.297