Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Nhiều điểm du lịch của Việt Nam chỉ thu hút du khách đến một lần
Ngày cập nhật 17/01/2018

Mới đây, Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU tại Việt Nam), công bố kết quả khảo sát khách du lịch tại 5 điểm chính: Sapa, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An.

Các điểm du lịch của Việt Nam hầu như chỉ thu hút du khách mới đến lần đầu.

Kết quả cho thấy, các điểm du lịch của Việt Nam hầu như chỉ thu hút du khách mới đến lần đầu; rất ít khách quay lại lần thứ hai, thứ ba. Số lượng khách quay lại chủ yếu là những người đến Việt Nam vì công việc hoặc Việt kiều về thăm thân nhân. Một phần rất nhỏ khách quay lại từ các nước láng giềng gần... Thậm chí cả khách nội địa, chỉ có 24% đến thăm lần thứ hai và chỉ có 13% đến thăm lần thứ 3 trên các điểm du lịch quan trọng kể trên.

Ông Trần Trọng Kiên, thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng cho rằng, môi trường điểm đến du lịch ở Việt Nam chưa được quản lý đúng mức và chuyên nghiệp, làm giảm đáng kể lượt du khách muốn quay lại Việt Nam. Theo ông Kiên, đánh giá về mức độ an ninh và an toàn, theo bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh ngành Du lịch và Lữ hành năm 2017 của WEF, Việt Nam chỉ đứng ở trên trung bình (hạng 57); các chỉ tiêu về môi trường đứng gần cuối bảng xếp hạng...

Chương trình phát triển năng lực du lịch của EU còn cho biết, cơ sở vật chất du lịch cũng như chất lượng dịch vụ hiện còn đầu tư ồ ạt không bài bản, thiếu chuyên nghiệp, kể cả việc nôn nóng khai thác di sản được ví như con dao hai lưỡi đe dọa sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam. Hơn hết là hiện tượng du khách bị gian lận khi mua hàng hóa và dịch vụ; bị làm phiền bởi người bán hàng rong và độ an toàn khi tham gia giao thông thấp. Nếu thực sự cầu thị và muốn phát triển, những người muốn thay đổi chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam cần phải biết lắng nghe và quan tâm hơn đến những phản hồi từ du khách.

Ông Trần Trọng Kiên kiến nghị, ngành chủ quản du lịch nên tiến hành đánh giá dựa trên du khách thay vì đánh giá chủ quan của nhà quản lý. Đồng thời các cơ quan chủ quản du lịch cần minh bạch kết quả đánh giá định kỳ, kèm bảng xếp hạng điểm đến theo đánh giá để làm căn cứ cho các điểm đến phát triển nóng về du khách và có nhiều tiềm năng khai thác du lịch có căn cứ để điều chỉnh chiến lược, cách thức quản lý...

Theo: Lao động
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.281.675
Đang truy cập 11.562