Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022
Ngày cập nhật 21/01/2022

Chiều 20/1, tại khách sạn Mường Thanh, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 

Năm 2021 là năm khó khăn của ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng. Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp với những biến chủng mới kéo dài trên bình diện quốc tế và ở tại Việt Nam đã tác động nặng nề đến kết quả kinh doanh sản xuất và đời sống người lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ tiêu tăng trường du lịch và nguổn thu từ du lịch của các địa phương trong cả nước.

Nhận thức và chia sẻ với vô vàn khó khăn của các doanh nghiệp du lịch và người lao động trong ngành, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tích cực cùng các sở ngành và các địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp phối hợp triển khai nhiều hoạt động, chương trình giải pháp linh hoạt, đổi mới sáng tạo và nỗ lực từng bước phục hổi du lịch ngay sau khi các điều kiện cho phép.

Về tình hình du lịch năm 2021, lượng khách du lịch đến Huế chỉ đạt 691.571 lượt, giảm 59.02% so với năm 2020; trong đó, khách quốc tế (hầu như là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam) đạt 22.735 lượt, giảm gần 96% so với năm 2020. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.177 tỷ đồng, giảm hơn 69% so với năm trước. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhất là mảng khách sạn, nhà hàng, lữ hành, vận chuyển phải tạm ngừng hoạt động. Gần 5.000 người lao động trực tiếp và hàng chục ngàn người lao động gián tiếp liên quan đến du lịch, đã và đang bị thất nghiệp hoặc phải chuyển đổi nghề nghiệp.

Bước vào năm 2022, để thích ứng trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch, nhất là thị trường khách du lịch và sản phẩm du lịch; xây dựng chiến lược dài hạn cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới, nhất là quảng bá trực tuyến; tập trung quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - thành phố của lễ hội", "Huế - Kinh đô ẩm thực" và "Huế - Kinh đô áo dài", tạo động lực nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Về sản phẩm sẽ đẩy mạnh ẩm thực và du lịch chăm sóc sức khỏe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, Sở Du lịch cần tập trung triển khai kế hoạch phục hồi, kích cầu phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới như: Hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng tour tuyến; tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu du lịch...; phối hợp hoàn thiện các đề án, kế hoạch trọng tâm, đặc biệt tổ chức thực hiện các lễ hội du lịch trong chuỗi sự kiện, Lễ hội Festival 4 mùa...

Trong khuôn khổ Hội nghị, Sở Du lịch đã Công bố “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”, được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến tại http://khonggianao.huetourism.gov.vnhttp://khonggianao.visithue.vn. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp du lịch dịch vụ đã triển khai quảng bá trên Không gian ảo quảng bá du lịch.

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia Lai
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 8.095.550
Đang truy cập 2.498