Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ khách Tết 2022
Ngày cập nhật 22/01/2022

Với chủ trương phục hồi du lịch theo phương trâm thích ứng an toàn, linh hoạt, nên mặc dù còn chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng nhiều doanh nghiệp du lịch, nhiều địa phương trong cả nước đã tích cực, chủ động trong việc nghiên cứu, liên kết, xây dựng các sản phẩm du lịch nội địa mới, an toàn, hấp dẫn với nhiều ưu đãi để giới thiệu, phục vụ cho du khách dịp Tết cổ truyền và trong năm 2022.

Tour khám phá bằng xe đạp do VietFoot Travel tổ chức
 
Nhiều tour mới, nhiều trải nghiệm, ưu đãi dành cho khách
 
Giám đốc VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho biết, từ nửa cuối tháng 12/2021, nhu cầu mua tour Tết đã sôi động. Để phục vụ nhu cầu của khách, VietSense Travel đã xây dựng, giới thiệu chùm tour Tết khám phá Đông - Tây Bắc và miền Trung - Nam Bộ hấp dẫn như: “Săn mây Tà Xùa - Sơn La”, “Những nẻo đường Tây Bắc”, “Về miền đá nở hoa tại Hà Giang”, liên tuyến Đông Bắc, xuân về trên rẻo cao, du xuân Đà Nẵng, Nha Trang, khám phá đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang)… Theo Giám đốc Nguyễn Văn Tài, giá tour năm nay rẻ hơn 20% - 25% so với giá tour Tết trước đây, do có sự liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú và nhà hàng với đơn vị lữ hành. VietSense Travel cũng như các đơn vị lữ hành khi xây dựng tour luôn chú trọng yếu tố an toàn cho du khách, do vậy công tác chuẩn bị cho việc tổ chức các tour dịp Tết cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong công tác phòng, chống dịch; có sự kết nối với các địa phương trong hành trình, điểm đến; các đối tác cung cấp vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, nhân viên, người lao động phải có sức khỏe đảm bảo, được tiêm chủng đầy đủ, góp phần đảm bảo an toàn cho khách.
 
Bà Vũ Bích Huệ, phụ trách truyền thông Công ty Du lịch Flamingo Redtours chia sẻ, ngoài các sản phẩm tour truyền thống, Flamingo Redtours lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm mới như: xuôi hồ Nà Nưa nghe hát then, chèo bè mảng vãn cảnh hồ (tour Tuyên Quang); đón tết cùng người Mông tại bản Sin Suối Hồ, ngắm toàn cảnh đèo Ô Quý Hồ từ cây cầu kính cao nhất Việt Nam ở độ cao hơn 2.200m so mặt biển (tour Lai Châu). Thị trường tour Tết năm nay tại Flamingo Redtours cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể đối với dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Flamingo Redtours còn có các dòng sản phẩm du xuân “Khởi hành hanh thông - Đón đầu tài lộc”, sản phẩm kick off: “Vượt qua giới hạn – Chạm tới vinh quang”, “Xuân mãnh hổ - Năm bùng nổ”.
 
Theo Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái, vào dịp đầu xuân 2022, Công ty Lữ hành Hanoitourist giới thiệu tour caravan Hà Giang, Tây Bắc, Ninh Bình; lễ hội du xuân xứ Đoài (Hà Nội), hành hương Tam Chúc (Hà Nam); các tour khám phá Bái Đính - Tràng An (Ninh Bình), phố Hiến (Hưng Yên), đền Trần (Nam Định). Bên cạnh đó, trong năm 2022, Hanoitourist sẽ tiếp tục xây dựng sản phẩm theo 5 nhóm du lịch an toàn, nghiên cứu xu hướng, đánh giá nhu cầu để xây dựng các sản phẩm theo hướng đáp ứng nhu cầu khách là bán các dịch vụ đơn lẻ.
 
Giám đốc Công ty Du lịch VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho hay, vào dịp Tết Nguyên đán và trong năm 2022, VietFoot Travel tiếp tục giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, trong đó khai thác thế mạnh các tour xe đạp gắn liền với bảo vệ sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi, an toàn trong thời kỳ bình thường mới, đáp ứng các nhu cầu du lịch của du khách. Với chủ đề “đón Tết diệu kỳ - khai xuân như ý”, VietFoot Travel giới thiệu các tour xe đạp khám phá và trải nghiệm Cổ Loa Thành (Đông Anh, Hà Nội), Hà Nội - Hòa Bình (tái tạo nguồn sinh khí), Thăng Long Tứ Trấn, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội). Ngoài ra, VietFoot Travel đang nghiên cứu, triển khai sản phẩm du lịchbất động sản, kết hợp nghỉ dưỡng, đầu tư và chơi golf. Sự kết hợp mới mẻ này sẽ mang đến cho du khách có cái nhìn mới lạ, đa chiều hơn về sản phẩm của VietFoot Travel.
 
Tăng cường kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch an toàn
 
Chuẩn bị đón du khách dịp Tết Nguyên đán và trong năm 2022, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại nhiều địa phương tăng cường kết nối với các công ty lữ hành; liên kết vùng, xây dựng điểm đến xanh, an toàn, đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách. Tại Hà Nội, bên cạnh việc ưu đãi giá phòng, khách sạn Movenpick còn phát triển sản phẩm ẩm thực đón năm mi với nhiều dịch vụ trải nghiệm được giảm giá tới 25%. Để thu hút khách, nhiều địa phương luôn chú trọng, tăng cường công tác phòng chống dịch, xây dựng các điểm đến xanh, kết nối cùng các công ty lữ hành, giới thiệu các tour an toàn đầu xuân.
 
Khách chèo bè mảng, hát then trên hồ Nà Nưa (Tuyên Quang) do Flamingo Redtours tổ chức
 
Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ Nguyễn Đức Hòa, Phú Thọ đã xây dựng và giới thiệu các tour an toàn cho dịp đầu xuân và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022. Các sản phẩm du lịch an toàn được triển khai từ cuối năm 2021 và sẵn sàng phục vụ du khách trong các sự kiện diễn ra vào năm 2022. Để triển khai các tour du lịch an toàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã tập huấn cho các đơn vị lữ hành, khách sạn, cơ sở đạt chuẩn phục vụ du khách trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
 
Trong khi đó, tỉnh Tuyên Quang ra mắt sản phẩm du lịch mới “bơi mảng và hát then” trên hồ Nà Nưa. Tại Khánh Hòa, nhiều doanh nghiệp du lịch dịch vụ, công ty lữ hành đã tung các tour, sản phẩm Tết Nguyên đán 2022. Tại Khu nghỉ dưỡng Ahna (Bãi Dài, TP. Cam Ranh) sẽ tổ chức đón Tết Nhâm Dần từ 31/1 đến 5/2 với chương trình tái hiện không gian làng quê ngày Tết từ 16h - 20h hàng ngày. Bên cạnh đó là các cuộc thi thả diều, chương trình học làm bánh, pha chế cocktail và mocktail, lớp aerobic trên bãi biển, thổi bong bóng cầu vồng trên đồi cỏ… Tại công viên Kong Forest (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 2/2 với các trò chơi mạo hiểm như zipline xuyên rừng, đua xe địa hình ATV chinh phục đường rừng 9km.
 
Cùng với sự kết nối, liên kết giữa các địa phương, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch với hàng không để tạo nên những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn cũng được tăng cường. Nổi bật là sự hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và Vinpearl nhằm xây dựng các sản phẩm kinh doanh, quảng bá du lịch theo xu hướng mới hiện nay là xanh - an toàn - khép kín. Theo đó, trong giai đoạn 2021 – 2022, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động, chương trình bán hàng với mục tiêu phát triển chuỗi dịch vụ du lịch trọn gói và gia tăng nội lực của các thương hiệu Việt. Dự kiến hai bên sẽ đồng tổ chức 26 hoạt động và bán hàng trong năm 2022, nổi bật như sản phẩm trọn gói chuyến bay - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí khép kín tại các điểm đến thuộc hệ thống Vinpearl ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nam Hội An…; các giải thi đấu golf, marathon; các sự kiện văn hóa - xúc tiến thương mại hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia… nhằm phát triển mô hình đón khách quốc tế an toàn.
 
Tuấn Sơn
Theo: vtr.org.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.037.249
Đang truy cập 6.036