Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích
Ngày cập nhật 09/05/2022

Triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19 /10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích(BCCI). Hiện nay, tỷ lệ hồ sơ được thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích ( BCCI) trên địa bàn tỉnh đang còn thấp, điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả chấm điểm cải cải hành chính của tỉnh. Vì vậy, nhằm nâng cao tỷ lệ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI, công chức của Sở Du lịch được bố trí làm việc tại Trung tâm hành chính công chủ động tăng cường giới thiệu, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân biết và sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC được công bố thực hiện qua dịch vụ BCCI

Việc thực hiện nộp TTHC qua đường BCCI có rất nhiều ưu điểm để người dân và Doanh nghiệp chọn làm phương thức giao dịch như giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại đến các cơ quan để trực tiếp nộp và nhận kết quả giải quyết TTHC, tuy nhiên vì tâm lý còn e ngại sử dụng dịch vụ và tâm lý muốn đến trực tiếp giao dịch TTHC làm cho tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BBCI trên địa bàn tỉnh chưa cao. Để cải thiện chỉ số này, các Sở ban ngành đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra một số giải pháp nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ BCCI như:

- Phải xác định việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC không chỉ là cung cấp dịch vụ đơn thuần mà còn là nhiệm vụ chính trị - xã hội, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chờ đợi cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết các TTHC trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ. Bưu điện tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở, Ban, Ngành, Trung tâm hành chính công các cấp để thực hiện tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ BCCI đến các tổ chức, cá nhân biết để sử dụng dịch vụ.

- Niêm yết công khai giá cước dịch vụ; bản công bố chất lượng; việc bồi thường thiệt hại và Quy trình nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại nơi dễ đọc ở bộ phận “một cửa” các cấp, tại điểm giao dịch bưu chính, Bưu điện Văn hóa xã.

-Tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, hệ thống đài truyền thanh cấp huyện và cơ sở để đẩy mạnh việc tuyên truyền về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.

 

Tập tin đính kèm:
Lê Nữ Huyền Trân
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.037.249
Đang truy cập 3.368