Tìm kiếm tin tức
Hiệu quả từ đổi mới quảng bá du lịch
Ngày cập nhật 04/07/2018

Từ năm 2017, TP Hà Nội đã ký kết chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN của Mỹ để quảng bá du lịch. Qua chương trình này, khách quốc tế biết đến Hà Nội nhiều hơn. Tại Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch marketing tốt nhất.

Khách du lịch quốc tế tản bộ bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hồng Hạnh

Sáu tháng đầu năm 2018, Hà Nội đón hơn 13 triệu khách du lịch, trong đó có 3,07 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tổ chức lại và khai thác các tua, tuyến mới, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, một trong những điểm nổi bật của du lịch Hà Nội thời gian qua là đổi mới công tác quảng bá. Hằng năm, thành phố tổ chức đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Hà Nội. Sự kiện này được quảng bá rộng rãi, tạo ấn tượng tốt đẹp về một Hà Nội thân thiện với khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Thành phố tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa gắn kết với hoạt động phát triển du lịch như Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản, Ngày Châu Âu tại Hà Nội; tổ chức thành công Chương trình du xuân hữu nghị với hơn 400 đại biểu khách mời là đại sứ các nước cùng các phu nhân, phu quân của đại sứ, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội còn tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế… Tuy nhiên, đây đều là những hình thức quảng bá mang tính truyền thống. Công tác tiếp thị, quảng bá du lịch Hà Nội cần có những đổi mới. Tháng 12-2016, UBND thành phố đã ký kết với Mạng Tin tức truyền hình CNN (Mỹ) trong triển khai hình ảnh Hà Nội trên hệ thống của CNN. Ðây là lần đầu Hà Nội thực hiện quảng bá hình ảnh trên một kênh thông tin tầm cỡ quốc tế, có hàng tỷ người theo dõi.

Theo Chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017 - 2018, mạng CNN hợp tác với TP Hà Nội sản xuất các phim quảng cáo 30 giây, 60 giây, phóng sự từ ba đến năm phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình. Cùng với đó là các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như "Hà Nội - Trái tim Việt Nam", "Hà Nội của tôi" hay "Hà Nội - Góc nhìn" trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook; Twitter cùng các banner quảng cáo. Kênh phát trên cả hai nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay. Các chương trình được phát tại những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam như: châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Bắc Mỹ, khu vực Ðông Á.

Theo bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cao cấp khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CNN, riêng năm 2017, đã có 56 sản phẩm về Hà Nội được lên sóng CNN.CNN thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội trên tất cả các phương tiện gồm: Truyền hình, website CNN Travel, mạng xã hội Facebook, Twitter. Qua đó, hình ảnh Hà Nội sống động, chân thực dần chạm được vào trái tim người xem. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Ðức Hải cho biết: "Ðến thời điểm hiện tại, CNN và Hà Nội đã hoàn thành chương trình phát sóng giai đoạn I năm 2018. Sau khi đánh giá hiệu quả hoạt động của hai năm 2017-2018, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với CNN trong quảng bá hình ảnh trong năm 2019-2020".

Ngay từ khi ký kết hợp tác với CNN, TP Hà Nội đã ký kết với Công ty BDRC Continental với tư cách một cơ quan độc lập để đánh giá về hiệu quả của hoạt động quảng bá Hà Nội trên CNN. Theo kết quả khảo sát của Công ty BDRC Continental trong năm 2017, 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo trên các kênh xã hội, 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay là về du lịch Hà Nội và nhớ được nội dung quảng cáo. Ðặc biệt, 93% người xem cho rằng quảng cáo cho thấy Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị. 92% đồng ý Hà Nội có nhiều hoạt động du lịch, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội...

Nhờ hiệu quả của chương trình này, tại Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chương trình quảng bá du lịch trên kênh CNN của Hà Nội, đã nhận được giải thưởng Chiến dịch marketing tốt nhất TPO. Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức hai năm/lần với 86 thành phố thành viên và hơn 45 các thành viên ngành, với mục tiêu tạo điều kiện phát triển không ngừng cho ngành du lịch năng động, sáng tạo, cạnh tranh giữa các thành phố thành viên TPO. Việc nhận giải thưởng quan trọng này chứng tỏ Hà Nội đang đi đúng hướng trong công tác quảng bá du lịch. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, mục tiêu đón 5,7 triệu khách quốc tế của Hà Nội đặt ra đến năm 2020 nhiều khả năng sớm trở thành hiện thực.

Dã Liên

Theo: nhandan.com.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.080.692
Đang truy cập 12.796