Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính
Ngày cập nhật 23/11/2018

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính theo các nội dung sau đây:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện thủ tục hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
 
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
 
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
 
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
 
- Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: https://nguoidan.chinhphu.vn hoặc Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: https://doanhnghiep.chinhphu.vn
 
- Gửi đến Sở Du lịch Thừa Thiên Huế:
 
+ Địa chỉ: Số 22 Tố Hữu, Thành phố Huế.
+ Số điện thoại chuyên dùng: (0234) 3822355
+ Địa chỉ thư điện tử: sdl@thuathienhue.gov.vn
 
Lưu ý:
    - Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
    - Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
    - Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
Quy trình tiếp nhận Phản ánh, kiến nghị về TTHC:
 
A Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Tuân thủ quy định của pháp luật và bảo đảm quyền được phản ánh kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức.
2. Bảo đảm sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được nhanh chóng, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền và quy trình, thủ tục trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
3. Công khai, minh bạch, cụ thể, rõ ràng về thẩm quyền, trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật;  thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
4. Bảo đảm bí mật, an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển, xử lý, lưu trữ dữ liệu về phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
 
B. Nội dung, hình thức, yêu cầu phản ánh, kiến nghị
1. Nội dung phản ánh, kiến nghị bao gồm:
a) Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, của cán bộ, công chức;
 b) Những quy định hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước không phù hợp thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính;
c) Phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị; đề xuất các giải pháp, sáng kiến ban hành mới cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp. 
2. Các hình thức phản ánh, kiến nghị thực hiện theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính và khoản 2 Điều 2 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.
3. Các yêu cầu phản ánh, kiến nghị thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và khoản 3 Điều 2 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ.
 
C. Cơ quan, địa chỉ, thời gian tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Văn phòng Sở Du lịch là cơ quan đầu mối tiếp nhận toàn bộ các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi quản lý của Sở Du lịch.
2. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính:
a) Gửi văn bản trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ: Văn phòng Sở Du lịch, số 22 đườngTố Hữu, Thành phố Huế, tỉnhThừa Thiên Huế;
b) Phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng: 0234.3822355;
c) Gửi phản ánh, kiến nghị thông qua hộp thư điện tử: sdl@thuathienhue.gov.vn;
d) Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: https://nguoidan.chinhphu.vn hoặc Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tại địa chỉ: https://doanhnghiep.chinhphu.vn.
3. Thời gian tiếp nhận
Theo giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ, tết). Trường hợp gửi qua Email hoặc Website điện tử thì thực hiện 24/24 giờ.
 
D. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản được gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Văn phòng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế. Văn phòng Sở có trách nhiệm tiếp nhận tất cả các văn bản phản ánh, kiến nghị nêu trên.
2. Đối với phản ánh, kiến nghị được gửi qua Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế của UBND tỉnh, thì khi nhận được các phản ánh, kiến nghị, các đơn vị có trách nhiệm chuyển toàn bộ phản ánh, kiến nghị cho Lãnh đạo Sở xem xét, chỉ đạo xử lý theo quy định.
3. Đối với phản ánh, kiến nghị qua điện thoại (Số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đặt tại Văn phòng Sở). Văn phòng Sở có trách nhiệm tiếp nhận điện thoại, ghi chép trung thực, đầy đủ thông tin phản ánh, kiến nghị (theo mẫu Phụ lục I ban hành kèm theo) và thực hiện theo Quy chế này.
4. Văn phòng Sở Du lịch quản lý hộp thư điện tử và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính qua hộp thư điện tử và thực hiện theo Quy chế này.
5.  Trường hợp cá nhân, tổ chức trực tiếp đến cơ quan hành chính các cấp khác để phản ánh, kiến nghị thì cơ quan hành chính các cấp có trách nhiệm cung cấp mẫu phiếu phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính (theo mẫu Phụ lục II ban hành kèm theo), hướng dẫn cá nhân, tổ chức điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu phản ánh, kiến nghị. Nếu phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết, cơ quan hành chính các cấp phải kiểm tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh thông qua Văn phòng UBND tỉnh. Nếu phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết gửi phiếu phản ánh, kiến nghị đến cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo Quy chế này.
6. Đối với phản ánh, kiến nghị  được thực hiện thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến: Thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 9 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.
 
E. Xử lý phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc trong thực hiện các quy định hành chính
1. Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận được phản ánh, kiến nghị, Văn phòng Sở Du lịch chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị đến các phòng chuyên môn liên quan để xử lý theo quy định như sau: Phản ánh, kiến nghị về hành vi của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của các phòng chuyên môn (kể cả các đơn vị trực thuộc): Văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị được gửi cho các phòng chuyên môn liên quan để xử lý;
2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của Văn phòng Sở, các phòng chuyên môn tiếp nhận phải kiểm tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý về Lãnh đạo Sở thông qua Văn phòng Sở:
a) Xem xét tính chất và mức độ về hành vi của cán bộ, công chức;
b) Căn cứ vào các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, các quy định về trách nhiệm của người đứng đầu để áp dụng các hình thức xử lý phù hợp tính chất, mức độ của các hành vi, vi phạm; 
c) Trong trường hợp không thống nhất được phương án xử lý về hành vi, vi phạm của cán bộ, công chức thì Lãnh đạo các phòng chuyên môn báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Sở chỉ đạo xử lý;
d) Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo, kết quả xử lý, Văn phòng Sở thông báo kết quả xử lý cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị biết.
 
F. Xử lý phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh và của Trung ương
1. Trong thời hạn 01 ngày làm việc, Văn phòng Sở tham mưu Lãnh đạo Sở văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh đến các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định như sau:
a) Đối với phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị đến các Sở, ban, ngành liên quan để nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xử lý theo thẩm quyền;
b) Đối với phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị đến các Sở, ban, ngành liên quan để nghiên cứu, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền.
2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng UBND tỉnh ký văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị trên đến các Sở, ban, ngành có liên quan nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xử lý theo thẩm quyền.
 
G. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin 
1. Các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc phải thường xuyên đăng nhập vào Hệ thống thông tin để theo dõi, tiếp nhận các phản ánh kiến nghị được cơ quan có thẩm quyền hoặc cá nhân, tổ chức chuyển đến để kịp thời xử lý theo quy định.
2. Trên cơ sở các phản ánh, kiến nghị được chuyển cho Sở Du lịch, Văn phòng Sở thực hiện việc tiếp nhận và trong ngày sẽ chuyển phản ánh kiến nghị trên đến các phòng ban chuyên môn hoặc chuyển lại Văn phòng UBND tỉnh nếu không thuộc thẩm quyền trả lời, xử lý của Sở (có nêu rõ lý do không xử lý).
3. Các phòng chuyên môn tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền, thời gian xử lý là 10 ngày làm việc. Nếu phản ánh kiến nghị không thuộc thẩm quyền xử lý khi nhận được phải chuyển trong ngày đến cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo Quy chế này. 
4. Trong thời gian 02 ngày làm việc sau khi có kết quả xử lý, các phòng chuyên môn phải cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp và thực hiện việc công khai theo quy định.
5. Trường hợp các phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.
 
H. Công khai, lưu trữ kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Toàn bộ kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức phải được đăng tải công khai thông qua một hoặc nhiều hình thức sau:
a)  Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ;
b) Thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng;
c)  Thông báo cho cá nhân, tổ chức và các cơ quan có liên quan biết;
d)  Các hình thức khác.
2. Toàn bộ các văn bản, giấy tờ liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị phải được lưu trữ theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

Tập tin đính kèm:
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 12.954.420
Đang truy cập 30.806