Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

 

Du lịch Thừa Thiên Huế “thắng lớn” tại giải thưởng quốc tế
Ngày cập nhật 27/01/2024

Thành phố Huế vừa được trao giải thưởng là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào.

Ngoài ra Huế còn có thêm 2 giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 được trao tại sự kiện ATF 2024 đó là: (1) Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa – Nghệ thuật - Ẩm thực thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden (đường Tỉnh lộ 10, phường Phú Thượng, thành phố Huế); (2) Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 – Hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện dành cho Khách sạn Silkpath Grand Huế (số 2, đường Lê Lợi, thành phố Huế), đây là lần thứ 2 liên tiếp Khách sạn Silkpath Grand Huế nhận được giải thưởng này.

Đây là các giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia  “Vietnam Timeless Charm”. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch.

Các danh hiệu mà du lịch Thừa Thiên Huế đạt được nói trên sẽ góp phần quảng bá thương hiệu chung của du lịch quốc gia và cho thương hiệu của du lịch Huế: “Kinh đô xưa, trải nghiệm mới” và bộ ba nhận diện: “Huế - thành phố Festival”, “kinh đô ẩm thực” và “kinh đô áo dài”.

Cố đố Huế là điểm đến lý tưởng để thư giản, tìm về quá khứ khi du lịch ở Việt Nam. Đây là vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử, văn hoá đặc sắc và truyền thống cách mạng vẻ vang, có nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử và hàng trăm lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, văn hoá Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chia sẻ, những giải thưởng mà thành phố Huế và ngành du lịch Thừa Thiên Huế liên tục nhận được trong thời gian qua là "một hiệu ứng tốt", góp phần quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam nói chung và Huế nói riêng trong khu vực. Bên cạnh đó, các giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 cũng giúp Huế tạo được nét đặc trưng nổi bật với các điểm đến khác trong khối ASEAN và Việt Nam, là cơ hội để thu hút du khách trong thời gian đến. "Sắp tới ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông để định vị là một điểm đến xanh, sạch và phát triển bền vững", Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc nói.

Được biết, năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm Văn hóa - Di sản; Sinh thái, Biển - Đầm phá; Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; Tâm linh; Ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP; Hội nghị hội thảo; trong đó du lịch Văn hóa - Di sản là chủ đạo. Tiếp tục phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững. Tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài.

Nguyễn Thúc Nhân
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.130.370
Đang truy cập 774