Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
Ngày cập nhật 29/08/2023

Ngày 28/8/2023 Cục Du lịch quốc gia Việt Nam có công văn số 311/CDLQGVN-QLLT yêu cầu các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2023, nhân dân và người lao động được nghỉ dài ngày,  là dịp để người dân  trong cả nước đi du  lịch, đồng  thời  là cơ hội để ngành  du  lịch  cùng  các  địa  phương  kích  cầu  du  lịch,  quảng bá  giới  thiệu  sản phẩm, mở rộng thị trường. Theo công văn số 311/CDLQGVN-QLLT, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu:

1. Chỉ đạo các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn:
- Chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; giới thiệu sản phẩm du lịch mới của địa phương để phục vụ du khách.  
- Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định.
- Tăng cường công  tác đảm bảo an  toàn vệ sinh  thực phẩm, phòng chống ngộ độc  thực phẩm, không để xảy  ra  tình  trạng  sản xuất kinh doanh,  sử dụng thực phẩm không  rõ nguồn gốc, kém chất  lượng,  sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống.  
- Đảm  bảo  vệ  sinh môi  trường, giữ  cảnh  quan  chung. Tại  các  khu, điểm tham quan du lịch cần bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.
- Chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra  tình  trạng  tuỳ  tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
-  Phát  hiện,  ngăn  chặn  và  xử  lý  kiên  quyết  các  đối  tượng  đeo  bám,  gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách.

2. Đẩy mạnh  tuyên  truyền  để  người  dân,  doanh  nghiệp,  hộ  kinh  doanh,  khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng,  chống  dịch  bệnh,  vệ  sinh môi  trường,  an  toàn  thực  phẩm,  quan  tâm phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe khách, tai nạn đường thủy.
- Tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn tại địa phương, các sản phẩm phục vụ du khách trên cơ sở phát huy giá trị tinh hoa văn hoá của dân tộc.  

3. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch. Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm. Thiết lập và công bố công khai số điện  thoại đường dây nóng để xử  lý các  tình huống phát sinh và hỗ trợ khi khách du lịch có yêu cầu.  

4. Đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch kịp thời thông tin khi có vấn đề phát sinh, báo cáo công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động du lịch  tại  địa phương và kết  quả phục  vụ nghỉ  lễ  về Cục Du  lịch quốc gia Việt Nam  (qua  Văn  phòng  Cục),  đồng  thời  gửi  bản  mềm  vào  địa  chỉ  email: giang.pata@vietnamtourism.gov.vn chậm nhất vào ngày 04 tháng 9 năm 2023

 

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 

Trung tâm TTXTDL Bình ĐịnhKhám phá HuếDu lịch Khánh HòaCổng du lịch Thừa Thiên HuếTrung tâm TTXTDL Thừa Thiên HuếDu lịch Hà NộiDu lịch thành phố Hồ Chí MinhDu lịch Quảng NamDu lịch Đà NẵngDu lịch Quảng BìnhDu lịch Ninh BìnhDu lịch Gia LaiSở VHTTDL Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 13.111.669
Đang truy cập 1.408